'เคนยอน' เปิดใจเบื้องหลังผีพลาด 'เหยินน้อย'

Published: 17/10/2024

ปีเตอร์ เคนยอน อดีตซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยเบื้องหลังที่ทำให้สโมสรพลาดการคว้าตัว โรนัลดินโญ่ ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิลมาร่วมทีมในปี 2003

หนึ่งปีให้หลัง ภายหลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2002 โรนัลดินโญ่ ก็กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกจับตามากที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการดึงตัวเขามาจาก เปแอสเช

ในตอนนั้น เดวิด เบ็คแฮม เพิ่งออกจากสโมสรเพื่อย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด และดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะคว้าตัว โรนัลดินโญ่ มาเป็นตัวแทนของเขา แต่ท้ายที่สุดการเจรจาล้มเหลว และเขาเลือกที่จะย้ายไป บาร์เซโลน่า แทน

เคนยอน ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอของ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2000 ถึง 2003 ได้เปิดใจถึงสาเหตุที่ดีลนี้ล้มเหลวในที่สุด

ในการให้สัมภาษณ์กับ Rio Ferdinand Presents เคนยอน กล่าวถึง โรนัลดินโญ่ ว่า "เราพยายามตามล่าเขาอย่างหนัก เราพิจารณาคว้าตัวเขามาร่วมทีมอย่างจริงจัง"

เมื่อถูกถามถึงข่าวลือที่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงค่าตัวกับ เปแอสเช ได้แล้ว แต่กลับขอเปลี่ยนตัวเลขเมื่อไปถึงปารีสเพื่อปิดดีล เคนยอน ปฏิเสธและยืนกรานว่าเรื่องราวนั้นซับซ้อนมากขึ้นเนื่องจากมีคนจำนวนมากเข้าร่วมการเจรจา

“ไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน” เคนยอน ตอบเรื่องค่าตัวย้ายทีม “ครั้งนี้ก็เหมือนกับการย้ายทีมครั้งอื่นๆ นั้นแหละ”

“อเล็กซ์ [เฟอร์กูสัน] จะเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย กับการตัดสินใจที่สำคัญ เหตุใดเขาจึงต้องการตัวเขา ต้องการให้เขาเล่นในตำแหน่งไหน เขาจะเล่นบทบาทอะไร เป็นต้น ดังนั้น อเล็กซ์ จึงเข้ามาเกี่ยวข้องตลอด”

“โดยปกติแล้ว ในกรณีเหล่านี้ คุณจะต้องจัดการกับผู้เล่นและตัวแทนของเขา ที่นี่ เรากำลังจัดการกับผู้เล่น ตัวแทนหลายคน และคนอื่นๆ อีกประมาณ 20 คนในห้อง เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ทันใดนั้น เราก็เข้าสู่เรื่องที่แตกต่างจากครั้งอื่นๆ ไปโดยสิ้นเชิง”

“มีการแทรกวัฒนธรรมบางอย่างเข้าไปเกี่ยวกับการฝึกซ้อม ซึ่งโดยปกติแล้วจะพวกเขามักจะไม่ตรงเวลา ซึ่งมันแตกต่างกัน”

“วัฒนธรรมในการดูแลสุขภาพของแข้งบราซิลนั้นแตกต่างกัน พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่มีสิ่งอื่นๆ อีกมากที่เริ่มได้รับการแนะนำเข้ามา และเห็นได้ชัดว่าเขามาพร้อมกับผู้คนที่ติดตามเขาจำนวนมาก”

“คุณคงรู้ว่า ยูไนเต็ด เป็นอย่างไรในเวลานั้น เราคือสถาบัน ไม่มีใครได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างไปจากคนอื่นๆ”

ข่าวล่าสุด

รัดเข็มขัดต่อเนื่อง! เซอร์จิมสั่งยกเลิกปาร์ตี้คริสต์มาส

The Athletic สื่อดังในอังกฤษ ปูดข่าว เซอร์จิม เร้ดคลิฟฟ์ ผู้บริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่งยกเลิกการจัดปาร์ตี้คริสต์มาสของบรรดาลูกจ้างสโมสร เป็นหนึ่งในโปรแกรมการลดค่าใช้จ่ายของสโมสร นับตั้งแต่ "เซอร์จิม" เข้ามาซื้อหุ้นส่วนน้อยในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาก็พยายามดำเนินการลดภาระค่าใช้จ่ายด้วยมาตรการต่างๆ ล่าสุดคือการยกเลิกสัญญาการเป็นทูตสโมสรของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งทำให้แฟนบอลเสียงแตกในเวลาต่อมา ตามปกติแล้ว สต๊าฟฟ์ของยูไนเต็ด จะเข้าร่วมงานปาร์ตี้คริสต์มาสของสโมสร ที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ 25 ธ.ค. อย่างไรก็ดี รายงานล่าสุดระบุว่า การจัดงานให้กับลูกจ้างของสโมสรได้ถูกเร้ดคลิฟฟ์ สั่งยกเลิกไปแล้วในปีนี้ กระนั้น ดูเหมือนว่างานปาร์ตี้ของบรรดานักเตะยังคงมีต่อไป หากเอริก เทน ฮาก อนุญาตให้มีการจัดหลังออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ไม่เป็นดังหวัง

'เคนยอน' เปิดใจเบื้องหลังผีพลาด 'เหยินน้อย'

ปีเตอร์ เคนยอน อดีตซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยเบื้องหลังที่ทำให้สโมสรพลาดการคว้าตัว โรนัลดินโญ่ ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิลมาร่วมทีมในปี 2003 หนึ่งปีให้หลัง ภายหลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2002 โรนัลดินโญ่ ก็กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกจับตามากที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการดึงตัวเขามาจาก เปแอสเช ในตอนนั้น เดวิด เบ็คแฮม เพิ่งออกจากสโมสรเพื่อย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด และดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะคว้าตัว โรนัลดินโญ่ มาเป็นตัวแทนของเขา แต่ท้ายที่สุดการเจรจาล้มเหลว และเขาเลือกที่จะย้ายไป บาร์เซโลน่า แทน เคนยอน ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอของ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2000 ถึง 2003 ได้เปิดใจถึงสาเหตุที่ดีลนี้ล้มเหลวในที่สุด ในการให้สัมภาษณ์กับ Rio Ferdinand Presents เคนยอน กล่าวถึง โรนัลดินโญ่ ว่า "เราพยายามตามล่าเขาอย่างหนัก เราพิจารณาคว้าตัวเขามาร่วมทีมอย่างจริงจัง" เมื่อถูกถามถึงข่าวลือที่ว่า แมนฯ […]

เอ็มบั๊ปเป้ต้องรอ25ต.ค.ฟังผลคดีเปแอสเช

คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ต้องรอจนถึงวันที่ 25 ตุลาคมกว่าจะทราบผลเรื่องฟ้องร้องเรียกค่าแรงค้างจ่ายจาก เปแอสเช ลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศสมีคำสั่งให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จ่ายค่าแรงและโบนัสค้างจ่ายจำนวน 55 ล้านยูโรให้กับกองหน้าวัย 25 ปี แต่สโมสรดังของลีก เอิง ไม่ทำตามคำสั่งดังกล่าว ส่งผลให้กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศศต้องดำเนินการฟ้องร้อง เช่นเดียวกับ เปแอสเช ที่พลิกลิ้นว่า เอ็มบั๊ปเป้ ทำผิดสัญญาส่งผลให้สโมสรไม่ต้องจ่ายแค่แรงตลอด 3 เดือนหลังสุด (ตั้งแต่เมษายนถึงมิถุนายน) เปแอสเช ยังคงยืนยันว่ามีการตกลงกับ เอ็มบั๊ปเป้ ที่ไม่ต้องจ่ายเงินกรณีนักเตะไม่ทำตามสัญญา ผิดกับกองหน้าวัย 25 ปีที่ระบุว่าสโมสรได้ตกลงทางวาจาว่าจะจ่ายเงินให้กับตนเอง สื่อฝรั่งเศสระบุ เปแอสเช มีการตกลงทางวาจากับ เอ็มบั๊ปเป้ ในการยืนยันที่จะจ่ายเงินให้นักเตะ ทว่าตอนนี้มีการปฏิเสธจากสโมสร ส่งผลให้คณะกรรมการฝ่ายกฎหมายของ แอลแอฟเป ต้องลงมาตัดสิน โดย อาร์แอ็มเซ คาดว่า แอลแอฟเป จะออกคำตัดสินอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ซึ่งมีแนวโน้มเอนเอียงไปฝั่ง เอ็มบั๊ปเป้ กระนั้น เปแอสเช อาจดำเนินการเมินคำสั่งตามเดิม

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram