ผลบอล สกอตแลนด์ พบ โปรตุเกส เจ๊ากันสุดมันส์! โรนัลโด้ ยิงไม่เข้า

ผลบอล สกอตแลนด์ พบ โปรตุเกส เจ๊ากันสุดมันส์! โรนัลโด้ ยิงไม่เข้า
Published: 16/10/2024

ผลบอล สกอตแลนด์ พบโปรตุเกส เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา แฟนบอลได้เห็นการปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างทีมชาติสกอตแลนด์และโปรตุเกส ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 1 นัดที่ 4 ณ สนามเฮมป์เดน พาร์ค เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ผลการแข่งขันจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ทำให้ทั้งสองทีมต่างได้คะแนนไปคนละ 1 แต้ม

โปรตุเกสครองเกม แต่เจาะไม่เข้า

โปรตุเกส นำโดยซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ามาในเกมนี้ด้วยความมั่นใจสูง หลังจากชนะมา 3 นัดรวด แต่กลับพบว่าการเจาะแนวรับของสกอตแลนด์นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด แม้จะครองบอลได้มากกว่า แต่โอกาสยิงประตูที่ชัดเจนกลับมีน้อย

ไฮไลท์สำคัญของเกม

  • นาทีที่ 5 สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ของสกอตแลนด์ มีโอกาสทำประตูจากลูกโหม่ง แต่ ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูโปรตุเกส สามารถป้องกันไว้ได้
  • ครึ่งหลัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา มีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่ไม่สามารถเข้ากรอบได้

สกอตแลนด์ โชว์แกร่งในบ้าน

ทีมเจ้าบ้านแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการป้องกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับมือกับการบุกของโปรตุเกสได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะมีโอกาสบุกน้อยกว่า แต่ก็สามารถสร้างจังหวะอันตรายได้เช่นกัน

ผลกระทบต่อตารางคะแนน

  • โปรตุเกส ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม 1 ด้วย 10 คะแนนจาก 4 นัด
  • สกอตแลนด์ ได้คะแนนแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ยังคงอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม
  • โครเอเชีย รั้งอันดับ 2 ด้วย 7 คะแนน
  • โปแลนด์อยู่อันดับ3 ด้วย4 คะแนน

มุมมองของโค้ช

โค้ชของทั้งสองทีมต่างแสดงความเห็นหลังจบเกม โดยโค้ชโปรตุเกสยอมรับว่าทีมทำประตูไม่ได้ แต่ยังพอใจกับฟอร์มการเล่นโดยรวม ส่วนโค้ชสกอตแลนด์ชื่นชมลูกทีมที่เล่นได้อย่างทุ่มเทและมีวินัย

แนวโน้มการแข่งขันในนัดต่อไป

ทั้งสองทีมจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดต่อไป โดยโปรตุเกสจะพยายามรักษาตำแหน่งจ่าฝูง ขณะที่สกอตแลนด์หวังจะสร้างผลงานที่ดีขึ้นเพื่อไต่อันดับในตาราง

ข่าวล่าสุด

กรมอุตุฯ เตือน! ฝนถล่มทั่วไทย 16 ต.ค. 67 เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนประชาชนรับมือฝนตกหนักทั่วประเทศ วันที่ 16 ตุลาคม 2567 เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาและที่ลุ่ม

ฟลุค เกริกพล แถลงชัด! ยืนยันบริษัท Bhip ดำเนินธุรกิจถูกกฎหมาย

ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีถูกโยงเกี่ยวกับธุรกิจคล้ายดิไอคอนกรุ๊ป ยืนยันบริษัท Bhip ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจขายตรงอย่างถูกต้อง

ลิซ่า BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์! คนไทยคนแรกบนเวที Victoria's Secret Show 2024

ลิซ่า ลลิษา มโนบาล สมาชิกวง BLACKPINK สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอีกครั้ง ในฐานะคนไทยคนแรกที่ได้ร่วมแสดงบนเวที The Victoria's Secret Fashion Show 2024 พร้อมกับศิลปินระดับโลกอย่าง Cher และ Tyla

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram