ปรับตัวไม่ได้! 'ดิ คานิโอ' เร้ายูเว่ทักผียืม 'เซิร์กซี' เติมหอก

Published: 16/10/2024

เปาโล ดิ คานิโอ แนะนำให้ ยูเวนตุส ติดต่อยืมตัว โจชัว เซิร์กซี ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม เนื่องจากเขาเชื่อว่าหัวหอกชาวดัตช์รายนี้จะต้องพบกับฝันร้ายในการปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกที่เต็มไปด้วยจังหวะการเล่นที่รวดเร็ว

แข้งวัย 23 ปีรายนี้โด่งดังขึ้นมาในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ โบโลญญา และมีข่าวลือเชื่อมโยงเขากับ เบียงโคเนรี เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการแต่งตั้งติอาโก้ ม็อตต้า อดีตกุนซือมีคู่มือของเขา

อย่างไรก็ตาม แข้งชาวดัตช์รายนี้ได้ย้ายไปค้าแข้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวมหาศาล แต่เขากลับต้องดิ้นรนทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นและการทำประตูในช่วงแรกของการเล่นใน พรีเมียร์ลีก

“หากเป็นผม ผมคงยืมตัว เซิร์กซี มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ดิ คานิโอ กล่าวกับ Tuttosport

“พวกเขาตัดสินใจเสริมทัพแบบบ้าระห่ำมาหลายปีแล้ว แต่ไม่มีคนไหนที่ได้ผลเลย แม้แต่ เซิร์กซี ที่ช้าเกินไปสำหรับพรีเมียร์ลีก”

“บางทีเขาอาจพิสูจน์ให้ผมเห็นว่าผมคิดผิดด้วยการทำประตูและเล่นได้ดี แต่ในอังกฤษ พวกเขาโจมตีคุณทันทีและเป่าฟาวล์น้อยลง 30% กว่าในอิตาลี”

“เราได้เห็นผลงานของเขากับ โบโลญญา ในท้ายที่สุด ท่ามกลางความสับสนที่ยูไนเต็ด พวกเขาอาจปล่อยยืมตัวเขาไปก็ได้ พวกเขามี ฮอยลุนด์ อยู่แล้ว และยังมี แรชฟอร์ด ที่สามารถเล่นเป็นกองหน้าได้”

“เขาน่าจะเป็นนักเตะที่ตอบโจทย์สำหรับ ยูเวนตุส เพราะจะทำให้ ม็อตต้า มีกองหน้าที่มีคุณสมบัติแตกต่างจาก วลาโฮวิช”

“เซิร์กซี ไม่ใช่ศูนย์หน้าจอมทำประตู เขาไม่ใช่คนที่ยิงได้ 25 ประตูต่อฤดูกาล แต่เขาช่วยให้คนอื่นรอบๆตัวเขาทำผลงานได้ดี”

ข่าวล่าสุด

เชลซีไม่ขายเอ็นกุนกูเชื่อมั่นจะระเบิดฟอร์ม

เชลซี จะไม่พิจารณาขาย คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ในอนาคตอันใกล้นี้ หลังได้รับความสนใจจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ฟุตบอล อินไซเดอร์ รายงานว่า เชลซี ไม่มีแผนที่จะขาย เอ็นกุนกู เพราะเฮดโค้ช เอ็นโซ่ มาเรสก้า มองว่ายังเป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำทีมในอนาคต เช่นเดียวกับผู้บริหาร สิงโตน้ำเงินคราม ที่เชื่อมั่นว่ากองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสจะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง เอ็นกุนกู ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาล 52 ล้านปอนด์ แต่การเริ่มต้นในฤดูกาล 2023-24 บาดเจ็บหนักตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น จนต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าพักยาว และจบฤดูกาลด้วยการเล่นไปเพียง 9 เกมในพรีเมียร์ลีก และ 12 เกมรวมทุกรายการ กองหน้าวัย 26 ปี ที่เล่นได้หลากหลายบทบาทในแนวรุก มีผลงานที่ดีขึ้นในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 11 เกมที่ลงเล่นรวมทุกรายการ แต่ในพรีเมียร์ลีกยังปรับตัวได้ไม่ดีนัก ทำไปเพียงประตูเดียว จากการลงตัวจริงเพียงเกมเดียวเท่านั้น ก่อนหน้านี้ […]

บาร์ซ่าไม่โอ! โปแลนด์เข็น 'เลวาน' ลงทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ

บาร์เซโลน่า อาจไม่พอใจกับการที่ทีมชาติ โปแลนด์ ส่งตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลงสนามทั้งที่ก่อนหน้านี้มีรายงานถึงอาการบาดเจ็บของดาวยิงรายนี้ หัวหอกชาวโปแลนด์เป็นส่วนสำคัญของแนวรุกของ บาร์เซโลน่า และปัจจุบันเขาอยู่ในกลุ่มดาวซัลโวสูงสุดในยุโรปด้วยวัย 36 ปี ในขณะเดียวกัน เขายังคงเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติ โปแลนด์ และตามรายงานล่าสุดของทาง Mundo Deportivo เชื่อว่า การที่เขาลงเล่นให้กับทีมชาติเมื่อคืนนี้ทำให้เกิดความสับสนอย่างมาก และมีข้อกังวลที่สำคัญบางประการเกี่ยวกับสภาพความฟิตของเขา ดาวยิงของ บาร์เซโลน่า ไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมระหว่าง โปแลนด์ กับ โครเอเชีย โดย ไมเคิล โพรเบียร์ซ กุนซือทีมชาติโปแลนด์ ระบุว่า เลวานดอฟสกี้ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เขายังถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 62 ขณะที่ โปแลนด์ กำลังตามหลัง โครเอเชีย เหตุการณ์ที่ทำให้หลายคนกังวลเรื่องความฟิตของเขามากที่สุดเกิดขึ้นในนาทีที่ 75 เมื่อ โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูของโครเอเชีย เข้าปะทะที่ขาขวาของ เลวานดอฟสกี้ ในขณะที่พยายามจะแย่งบอลนอกกรอบเขตโทษ ซูเปอร์สตาร์ของบาร์เซโลน่าโดนเตะเข้าที่หน้าแข้งและมีอาการบาดเจ็บอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม เขาสามารถเล่นต่อจนจบเกม และยังมีส่วนช่วยแอสซิสต์ให้กับ เซบาสเตียน […]

'คู่หูเชียร์นิเกอร์' ชี้ผู้ดีรีบปิดดีล 'น้าทู' เหตุหวั่นเสียตัวให้ผี

อลัน เชียเรอร์ เและ แกรี่ ลินิเกอร์ สองกูรูคู่หูคนดังเชื่อว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ จำเป็นต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อให้บรรลุข้อตกลงกับ โธมัส ทูเคิล ในการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ เพราะหวั่นจะเสียตัวกุนซือชาวเยอรมันรายนี้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทูเคิล ตกลงเซ็นสัญญา 18 เดือนเพื่อคุมทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งหมายความว่าฟุตบอลโลกปี 2026 ที่อเมริกาเหนืออาจเป็นทัวร์นาเมนต์เดียวที่เขาได้รับหน้าที่คุมทีม อดีตกุนซือ เชลซี จะเป็นผู้จัดการทีมที่ไม่ใช่ชาวอังกฤษรายที่สามของทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ และเป็นคนแรกนับตั้งแต่ ฟาบิโอ คาเปลโล ลาออกไปในปี 2012 คาดว่าจะมีการแถลงข่าวที่ เวมบลีย์ ในวันพุธนี้เพื่อยืนยันการแต่งตั้งเขาเข้ามารับหน้าที่อย่างเป็นทางการ ในการพูดคุยในพอดแคสต์ Rest is Football เชียเรอร์ และ ลินิเกอร์ ได้พูดคุยกันถึงความรวดเร็วในการหาข้อตกลง โดยการเจรจาระหว่าง ทูเคิล และ เอฟเอ ได้ดำเนินไปอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เชียเรอร์ ยืนยันว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ กลัวที่จะเสีย "แคนดิเดตที่โดดเด่น" อย่าง ทูเคิล ไป โดยมีรายงานว่ามีแคนดิเดทรายหนึ่งของพวกเขาตกเป็นข่าวเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ของ […]

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram