ตัวแทนยัน 'ปธ.เป้' ถูกใส่ร้ายคดีข่มขืน

Published: 16/10/2024

ตัวแทนของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กล่าวว่าข้อกล่าวหาในคดีข่มขืนของสตาร์ชาวฝรั่งเศสนั้นเป็นเรื่องเท็จโดยสิ้นเชิง และเป็นข่าวลือที่ถูกใส่ร้าย ขณะที่ทางทนายความของเขาเผยว่า เอ็มบัปเป้ ไม่มีทางเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

อัยการสวีเดนได้ยืนยันในแถลงการณ์ที่ตอบสนองต่อการรายงานข่าวดังกล่าวว่า พวกได้เปิดการสอบสวนกรณีข่มขืนที่ถูกกล่าวหาในโรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางกรุงสตอกโฮล์มแล้ว แต่ไม่ได้ระบุตัวผู้ต้องสงสัย

ในขณะที่สำนักข่าว SVT ของสวีเดนและหนังสือพิมพ์รายวัน Expressen และ Aftonbladet อ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ รายงานว่า เอ็มบัปเป้ ในวัย 25 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้

“ข่าวลือหมิ่นประมาทใหม่เริ่มแพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ต” แถลงการณ์ที่ส่งถึงสำนักข่าว Reuters โดยตัวแทนของ เอ็มบัปเป้ ระบุ

“ข้อกล่าวหานี้เป็นเท็จโดยสิ้นเชิงและขาดซึ่งความรับผิดชอบ และการเผยแพร่ต่อสาธารณะเช่นนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้”

“คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จะไม่ยอมให้ความซื่อสัตย์ ชื่อเสียง และเกียรติยศของเขาต้องถูกทำให้แปดเปื้อนด้วยการกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงเด็ดขาด”

เช่นเดียวกับทาง มารี-อาลิกซ์ กานู-แบร์นาร์ด ทนายความของ เอ็มบัปเป้ ได้กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ TF1 ของฝรั่งเศสเมื่อวันอังคารว่า “เราไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ร้องเรียน และผมไม่ทราบว่าเขาคือเป้าหมายของการร้องเรียนครั้งนี้หรือไม่”

“เขาไม่เคยอยู่คนเดียว เขาไม่มีทางเอาตัวไปเผชิญกับสถานการณ์ที่เสี่ยงอันตราย โดยรวมแล้วเขาไม่เคยมีพฤติกรรมที่น่าตำหนิแต่อย่างใด นี่คือเรื่องที่จริงแท้แน่นอน เขาดูสงบนิ่งกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ตกตะลึงกับกระแสข่าวที่สื่อโหมกระหน่ำเข้ามา เขาไม่เข้าใจว่าเขาจะถูกตำหนิได้อย่างไร”

“เขาไม่ได้ทำอะไรผิด” กานู-แบร์นาร์ด กล่าว และเสริมว่า เอ็มบาปเป้ จะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนของทางสวีเดน หากเขาตกเป็นเป้าหมายของการสอบสวนโดยตรง

ข่าวล่าสุด

บาร์ซ่ารอตรวจสอบอาการบาดเจ็บ'เลวาน'

บาร์เซโลน่า มีความกังวลเกี่ยวกับการบาดเจ็บของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หลังถูก โดมินิค ลีวาโควิช นายทวารทีมชาติโครเอเชียอัดหนักจนร่วงลงไปกองบนสนาม 'เดียรีโอ สปอร์ต' รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า ยังต้องรอประเมินสภาพร่างกายของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อีกครั้ง หลังกองหน้าวัย 36 ปีมีอาการบาดเจ็บมาจากการลงเล่นเกมระหว่าง โปแลนด์ กับ โครเอเชีย ที่เสมอกัน 3-3  บาร์เซโลน่า ได้รับผลกระทบจากช่วงเบรกทีมชาติรอบเดือนตุลาคมนี้ หลัง ลามีน ยามาล บาดเจ็บจากการลงเล่นกับทีมชาติสเปนจนถอนทัพกลับแคว้นกาตาลุนย่า ก่อนเกมชนะ เซอร์เบีย 3-0  ก่อนทีมอาซูลกราน่าจะได้รับข่าวร้ายเพิ่มเติมจากแคมป์ทีมชาติโปแลนด์ หลัง มิชาล โปรเบียร์ซ เทรนเนอร์ทีมโปลเผยว่า เลวานดอฟสกี้ มีอาการเจ็บเล็กน้อยจนมีชื่อเป็นสำรองในเกมกับ โครเอเชีย ก่อนส่งลงสนามในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกม แต่เขาบาดเจ็บเพิ่มเติมหลังถูก โดมินิค ลีวาโควิช เสียบหนักจนนายทวารทีมเยือนถูกไล่ออกจากสนาม  ตามรายงานระบุว่า เลวานดอฟสกี้ เชื่อว่าเขาบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและพร้อมจะลงเล่นเกมรับมือ เซบีย่า บนเวทีลีกาวันอาทิตย์นี้ แต่ บาร์เซโลน่า ยังต้องรอการประเมินสภาพร่างกายของดาวยิงวัย 36 […]

'เมียง-โบ' ชมฟอร์มโสมขาวเชือดอิรัก

ฮง เมียง-โบ กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ ปรบมือชมผลงานของทีมเบียดชนะ อิรัก 3-2 ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เมื่อเดือนก่อน กองเชียร์ชาวกิมจิ โห่ใส่เมียง-โบ ในเกมที่เสมอปาเลสไตน์ 0-0 ซึ่งเป็นเกมเปิดหัวรอบคัดเลือกรอบ 3 และเป็นเกมแรกที่เขาเข้ามารับตำแหน่งต่อจากเยอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ "โสมขาว" บุกชนะ โอมาน และจอร์แดน ก่อนหน้านี้ ก่อนเบียชนะ อิรัก ทำให้นำเป็นจ่าฝูงจากการมี 10 แต้มจาก 4 เกมที่ผ่านมา "ในแง่ของการจัดระบบและความเข้ากันได้นั้น นักเตะที่เป็นตัวจริงทำได้เยี่ยมมากๆ" เมียง-โบ กล่าวหลังจบเกม "และมันยังเยี่ยมจริงๆ ที่ได้เห็นตัวสำรองพยายามทุ่มเทสุดความสามารถ" "ผมคิดว่าวัฒนธรรมในรูปแบบนี้หยั่งรากลึกลงไปในทีม และเรากำลังเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ระหว่างเดินหน้าต่อไป"

ตัวแทนยัน 'ปธ.เป้' ถูกใส่ร้ายคดีข่มขืน

ตัวแทนของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กล่าวว่าข้อกล่าวหาในคดีข่มขืนของสตาร์ชาวฝรั่งเศสนั้นเป็นเรื่องเท็จโดยสิ้นเชิง และเป็นข่าวลือที่ถูกใส่ร้าย ขณะที่ทางทนายความของเขาเผยว่า เอ็มบัปเป้ ไม่มีทางเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว อัยการสวีเดนได้ยืนยันในแถลงการณ์ที่ตอบสนองต่อการรายงานข่าวดังกล่าวว่า พวกได้เปิดการสอบสวนกรณีข่มขืนที่ถูกกล่าวหาในโรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางกรุงสตอกโฮล์มแล้ว แต่ไม่ได้ระบุตัวผู้ต้องสงสัย ในขณะที่สำนักข่าว SVT ของสวีเดนและหนังสือพิมพ์รายวัน Expressen และ Aftonbladet อ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ รายงานว่า เอ็มบัปเป้ ในวัย 25 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ “ข่าวลือหมิ่นประมาทใหม่เริ่มแพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ต” แถลงการณ์ที่ส่งถึงสำนักข่าว Reuters โดยตัวแทนของ เอ็มบัปเป้ ระบุ “ข้อกล่าวหานี้เป็นเท็จโดยสิ้นเชิงและขาดซึ่งความรับผิดชอบ และการเผยแพร่ต่อสาธารณะเช่นนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้” “คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จะไม่ยอมให้ความซื่อสัตย์ ชื่อเสียง และเกียรติยศของเขาต้องถูกทำให้แปดเปื้อนด้วยการกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงเด็ดขาด” เช่นเดียวกับทาง มารี-อาลิกซ์ กานู-แบร์นาร์ด ทนายความของ เอ็มบัปเป้ ได้กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ TF1 ของฝรั่งเศสเมื่อวันอังคารว่า “เราไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ร้องเรียน และผมไม่ทราบว่าเขาคือเป้าหมายของการร้องเรียนครั้งนี้หรือไม่” “เขาไม่เคยอยู่คนเดียว เขาไม่มีทางเอาตัวไปเผชิญกับสถานการณ์ที่เสี่ยงอันตราย โดยรวมแล้วเขาไม่เคยมีพฤติกรรมที่น่าตำหนิแต่อย่างใด นี่คือเรื่องที่จริงแท้แน่นอน เขาดูสงบนิ่งกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ตกตะลึงกับกระแสข่าวที่สื่อโหมกระหน่ำเข้ามา เขาไม่เข้าใจว่าเขาจะถูกตำหนิได้อย่างไร” “เขาไม่ได้ทำอะไรผิด” กานู-แบร์นาร์ด […]

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram