ประกาศเตือน! พายุจ่ามีเคลื่อนตัว ฝนถล่มภาคใต้ฝั่งตะวันตก อุตุฯแจ้งทั่วประเทศ

Published: 25/10/2024

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศวันที่ 24 ตุลาคม 2567 พบบริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย แต่มีอากาศเย็นในตอนเช้า

พายุโซนร้อนกำลังแรงจ่ามี (TRAMI) กำลังเคลื่อนตัวจากฟิลิปปินส์ตอนบนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้ตอนใต้ของเกาะไหหลำและชายฝั่งเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 26-28 ตุลาคม

ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งในจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 31-33 องศา

ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร อ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร เตือนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ภาคเหนือมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศา สูงสุด 32-35 องศา

กรุงเทพและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา สูงสุด 33-35 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

อากาศเย็นในตอนเช้าทางตอนบนของภาค

พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ข่าวล่าสุด

"ต้า"แทงกั๊กซาก้าฟัดหงส์ได้ไหมแต่ซ้อมกลางแจ้งแล้ว

มิเกล อาร์เตต้า พยายามรูดซิปปากในงานแถลงความพร้อมก่อนบิ๊กแมตช์เปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล (27 ต.ค.) ว่าปีกเสาหลัก บูคาโย่ ซาก้า พร้อมลงตัวจริงหรือไม่ บอกแค่ว่าซ้อมกลางแจ้งได้ส่วนกองหลัง ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ขอประเมินเพิ่ม กลุ่มเดี้ยงของ ‘ปืนใหญ่’ ยาวเป็นหางว่าวทั้ง ซาก้า (ต้นขา), คาลาฟิออรี่ (เข่าบิด), กองกลาง มาร์ติน โอเดการ์ด (ข้อเท้าซ้าย), กองหลัง ยูร์เรียน ทิมเบอร์ (อ่อนฟิต), แบ็กขวา ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ (เข่า) หรือ วิลเลี่ยม ซาลีบา เซนเตอร์แบ็กหลักถูกแบน   ซึ่งการซ้อมมื้อเช้าวันศุกร์ ณ ฐานบัญชาการ ลอนดอน โคลนี่ย์ ช่วงท้ายๆสตาร์ทีมชาติอังกฤษมีส่วนด้วย  “เรากำลังทำสุดความสามารถในด้านใดก็ตามเพื่อให้พวกเขาพร้อมเป็นตัวเลือก แต่ของแบบนี้มันไม่แน่ไม่นอนเลย” กุนซือวัย 42 ปีกล่าว  “กรณีของ คาลาฟิออรี่ เราต้องทดสอบเพิ่มหลังจากประเมินไปบ้างเมื่อพฤหัสฯ ตามนัดมีสแกนอีกวันศุกร์ จากนั้นถึงทราบแน่ชัด”  “อย่างหนล่าสุดคิดว่าคงแย่แหงๆ […]

'หนูน' ช่วยที! สล็อทเฟิร์ม 'โชต้า' วืดยิงปืน

อาร์เน่อ สล็อท เทรนเนอร์ของลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ดิโอโก้ โชต้า กองหน้ากระดูกแก้ว จะหมดสิทธิ์ลงสนามพบ อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้ ดาวยิงโปรตุกีส มีอาการเจ็บระหว่างเกมชนะเชลซี 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และไม่ได้ลงสนามเกมชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 1-0 เมื่อวันพุธ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก สล็อท เผยว่า โชต้า จะยังไม่กลับมาลงซ้อมได้ก่อนเกมนี้ ขณะที่คอเนอร์ แบรดลี่ย์ และเฟเดริโก้ เคียซ่า ก็น่าจะพลาดเกมสุดสัปดาห์เช่นกัน "พวกเขารู้สึกดี แต่ไม่เป็นแบบนั้นหากต้องลงเล่นให้เราในสุดสัปดาห์" สล็อท กล่าว "เฟเดริโก้ อาจลงซ้อมในสุดสัปดาห์นี้ ส่วนดิโอโก้ แน่นอนว่าไม่ได้" "คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ต้องมาดูกันว่าเขาจะได้ลงซ้อมกับเราวันพรุ่งนี้หรือเปล่า" ขณะเดียวกัน โค้ชชาวดัตช์ เผยถึงอาการของอลิสซอน เบ็คเกอร์ว่า "อลิสซอน กำลังพัฒนาไปได้ดีเหมือนที่เราคาด แต่มันไม่ใช่การฟื้นฟูระยะสั้น" "การตัดสินเขามันยากเสมอ เขาไม่ได้อยู่ในระยะสุดท้ายของการฟื้นฟู" "ผมไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะได้อยู่ในเกมพบไบรท์ตัน 2 เกมข้างหน้าด้วยนะ"

นัมยุนซู นักแสดงเกาหลีถูกถล่มหนัก หลังรับบท LGBTQ+ ตอบกลับสังคมอย่างสง่างาม

นัมยุนซู เผชิญกระแสต่อต้านจากการรับบทในซีรีส์ Love In The Big City แต่ยืนยันไม่เสียใจกับการตัดสินใจ พร้อมชี้สังคมเกาหลียังต้องพัฒนาอีกมาก

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram