เตือนภัย! พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ มรสุมถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

Published: 24/10/2024

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศแจ้งเตือนสภาพอากาศในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 โดยรายงานว่ามวลอากาศเย็นจากประเทศจีนกำลังเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมประเทศไทย

มวลอากาศเย็นจากจีนตอนล่างกำลังแผ่ปกคลุมเวียดนามและลาวตอนบน คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของไทยในคืนนี้ ทำให้อุณหภูมิลดลงและมีฝนฟ้าคะนอง

ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ขณะที่ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่

พื้นที่เสี่ยงภัยที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน โดยประชาชนควรระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะในพื้นที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่ม

สถานการณ์ในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นลมปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร แต่ในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นอาจสูงเกิน 2 เมตร

นอกจากนี้ยังต้องเฝ้าระวังพายุโซนร้อน "จ่ามี" ที่กำลังปกคลุมบริเวณด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 24-25 ตุลาคม 2567 ผู้ที่มีแผนเดินทางไปฟิลิปปินส์ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

ข่าวล่าสุด

สุดสลด! อดีตนักร้อง One Direction เสียชีวิตปริศนา สอบสวนพบยาเสพติด-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในห้องพัก

เผยรายละเอียดการเสียชีวิตของ เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวง One Direction วัย 31 ปี หลังพบศพที่โรงแรมในบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา อัยการเผยพบร่องรอยการใช้ยาเสพติดและแอลกอฮอล์ ระบุเป็นการเสียชีวิตที่น่าสงสัย

เพลิแกนส์เสียวเมอร์รี่ย์เจิมทางการก็มือหัก

แฟรนไชส์ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เริ่มกังวลว่าการ์ด เดอยอนเต้ เมอร์รี่ย์ จะกระดูกมือซ้ายหัก จากเกมประเดิมสนามปราบ ชิคาโก บูลล์ส 123-111 คะแนนเมื่อพุธที่ผ่านมา (ท้องถิ่น)

ด่วน! คลังเปิดตารางโอนเงิน 10,000 บาท รอบใหม่ 3 ครั้ง ตุลาคม-ธันวาคม เช็กเงื่อนไขที่นี่

กระทรวงการคลังประกาศรอบการโอนเงิน 10,000 บาท เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินในรอบแรก พร้อมแจ้งเงื่อนไขและวันที่โอนชัดเจน ทั้ง 3 รอบ ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2567

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram