เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เร่งติดตาม ว.วชิรเมธี หลังคดีดิ ไอคอน กรุ๊ป

เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เร่งติดตาม ว.วชิรเมธี หลังคดีดิ ไอคอน กรุ๊ป
Published: 22/10/2024

ความคืบหน้าคดี ว.วชิรเมธี กับ ดิ ไอคอน กรุ๊ป พศ. สั่งเร่งตรวจสอบกรณีคลิปเสียงเทศนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้สั่งการให้ พศ. จังหวัดเชียงราย เร่งตรวจสอบกรณีคลิปเสียงเทศนาของพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ที่มีเนื้อหาเชิงสนับสนุนโฆษณาบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป รวมถึงเอกสารที่ปรากฏในสื่อโซเชียลเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ซึ่งมีการพาดพิงถึงบุคคลที่สาม โดยเฉพาะกรณีที่เกี่ยวข้องกับนายกรรชัย กำเนิดพลอย

ว.วชิรเมธี  ติดตามตัวไม่ได้ - รอกลับจากต่างประเทศ

พระราชวชิรคณี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับพระเมธีวชิโรดมได้ เนื่องจากท่านไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และกำลังปฏิบัติศาสนกิจในต่างประเทศ แม้แต่ผู้ประสานงานก็ไม่สามารถระบุกำหนดการกลับได้ชัดเจน ทำให้การสอบถามข้อเท็จจริงต้องชะลอออกไป

ประเด็นศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเกี่ยวกับศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ตำบลห้วยสัก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ที่ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยปุย ซึ่งได้รับการอนุญาตจาก พศ. ตามมติคณะรัฐมนตรีปี 2562 แต่มีข้อสงสัยเรื่องการก่อสร้างก่อนได้รับอนุญาตและการสร้างเกินพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต ซึ่งกรมป่าไม้กำลังดำเนินการตรวจสอบ

เจ้าคณะจังหวัดเชียงรายยืนยันว่า การติดต่อกับพระเมธีวชิโรดมนั้นต้องผ่านทางวัดเท่านั้น ไม่สามารถติดต่อโดยตรงได้ แม้แต่งานในประเทศ และขณะนี้ต้องรอให้ท่านเดินทางกลับมาก่อนจึงจะสามารถดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไปได้

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจ! เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ จบชีวิต หลังถูกมิจฉาชีพหลอกเงินวัดนับล้าน

เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เครียดหนัก ตัดสินใจจบชีวิต หลังถูกมิจฉาชีพหลอกเงินทอดกฐินกว่า 6.5 แสนบาท เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567

สลด! โค้ชสาวเซิร์ฟบอร์ดชาวอิตาลีถูก ปลากระโทงดาบ แทงอกดับที่อินโดฯ

โศกนาฏกรรมกลางทะเล โค้ชสาวถูก ปลากระโทงดาบ แทงเสียชีวิตขณะเล่นเซิร์ฟ เหตุการณ์สลดใจเกิดขึ้นที่บริเวณนอกชายฝั่งเกาะมาโซกุต

เช็คสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส2 ธ.ค. 67 อัปเดตล่าสุด

อัปเดตล่าสุด! เช็คสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท รอบสุดท้ายการโอนเงินดิจิทัลกลุ่มเปราะบาง พ.ย.-ธ.ค. 67 พร้อมข่าวเฟส 2

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram