อาร์ต พศุตม์ เผยเคยเกือบตกเป็นเหยื่อหลายธุรกิจ รอดเพราะทฤษฎี 'ตกทอง'

Published: 18/10/2024

อาร์ต พศุตม์ ดาราและพิธีกรชื่อดัง ได้เปิดเผยประสบการณ์ที่เคยเกือบตกเป็นเหยื่อของธุรกิจหลอกลวงหลายครั้ง รวมถึงกรณีของ ดิไอคอน กรุ๊ป ในรายการ "แฉ" โดยเล่าว่าสามารถรอดพ้นจากการถูกหลอกได้เพราะใช้ทฤษฎี 'ตกทอง' ที่พ่อแม่เคยสอนไว้

อาร์ต เล่าว่าเคยเกือบร่วมลงทุนในธุรกิจ Forex และ 3D โดยมีเพื่อนที่ปัจจุบันติดคุกเป็นคนชักชวน แต่เขาปฏิเสธเพราะรู้สึกว่าผลตอบแทนผิดปกติ

เขาอธิบายทฤษฎี 'ตกทอง' ว่า หากมีคนเสนอโอกาสทำเงินง่ายๆ ให้สงสัยไว้ก่อน เพราะถ้าดีจริงเขาคงไม่มาบอกเรา แต่จะบอกญาติพี่น้องของเขาเอง

อาร์ต ยอมรับว่าเคยเกือบหลงเชื่อเมื่อเห็นเพื่อนประสบความสำเร็จ แต่ยังคงยึดหลักที่พ่อแม่สอนไว้

เขาเล่าถึงกรณี 'แม่มณี' ที่เคยติดต่อชวนร่วมแสดงละครและภาพยนตร์ 6 เรื่อง พร้อมชักชวนให้ลงทุน แต่อาร์ตสงสัยในความน่าเชื่อถือจึงปฏิเสธ

อาร์ต เผยว่าเคยได้รับการติดต่อจากธุรกิจ 'ทองแม่ตั๊ก' แต่รอดพ้นเพราะเรียกค่าตัวสูงเป็น 2 เท่า ทำให้อีกฝ่ายไม่สนใจ

สำหรับกรณี ดิไอคอน กรุ๊ป อาร์ตเล่าว่าเคยมีแม่ทีมติดต่อให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่หลังจากสืบค้นข้อมูลพบว่าบริษัทมีปัญหา จึงตัดสินใจถอนตัว

อาร์ต ทิ้งท้ายด้วยคำเตือนว่า หากมีคนบอกว่าสามารถรวยได้ง่ายๆ ให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อน เพราะแม้แต่การขายหมูกรอบที่เขาทำอยู่ ก็ยังมีเทคนิคบางอย่างที่ไม่ได้เปิดเผยทั้งหมด

ข่าวล่าสุด

"อาร์เน่อ" ตอบสื่อประเด็น "เทรนต์" เล่นแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ

กุนซือชาวดัตช์ กล่าวว่า "ผมยังไม่ได้ดูเกม ผมเห็นแค่ลูกฟรีคิกเท่านั้น นักเตะที่ดีจะหาทางเพื่อเข้าร่วมทีมได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพวกเขามีเพื่อนร่วมทีมที่ดี และนั่นคือสิ่งที่เทรนต์มี ทีมชาติอังกฤษมีผู้เล่นที่ดีกหลายคน และเทรนต์เป็นหนึ่งในนั้น หากคุณเล่นกับฟินแลนด์และกรีซ ด้วยความเคารพ ผู้เล่นที่มีคุณภาพเหล่านี้มักจะเล่นได้ดี แม้ว่าพวกเขาจะแพ้กรีซก็ตาม ผมคิดว่าคุณสามารถให้เขาเล่นได้ทุกตำแหน่งและเขาจะเล่นได้ดี"

'พี่ต้า' หวัง 'โอเดการ์ด' คัมแบ็คก่อนเกมทีมชาติเดือนหน้า

รอกันอีกไม่นานเมื่อ มิเกล อาร์ตเตต้า หวังว่า มาร์ติน โอเดการ์ด จะกลับมาช่วย อาร์เซน่อล ได้ก่อนถึงเกมทีมชาติในเดือนหน้า โอเดการ์ด พลาดการลงสนามให้ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือไป 7 นัด นับตั้งแต่พบอาการเจ็บข้อเท้าจากการไปช่วยทีมชาติ ออสเตรีย ในเดือนที่แล้ว เกมเจอกับ บอร์นมัธ ในวันพรุ่งนี้ (เสาร์) จะยังไวไปสำหรับเขาแต่ก็รออีกไม่นานก่อนที่ดาวเตะวัย 25 ปีจะหายกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง "เขาจะไม่ฟิตทันเกมนี้หรอก สัปดาห์หน้าจะเป็นอีกเรื่องนึง ตอนนี้เขาอยู่ในช่วงท้ายของการฟื้นฟูร่างกายเพราะเขาผ่านการทำหลายๆอย่างมาแล้ว แต่เขายังต้องผ่านบางสิ่งไปให้ได้" อาร์เตต้า กล่าว "มีบางสิ่งที่เขาจำเป็นต้องทำให้ได้อย่างไร้ปัญหานะ โดยเฉพาะการเล่นกับบอล สัปดาห์หน้าจะเป็นสัปดาห์สำคัญเพื่อเช็คว่าเขาใกล้จะคัมแบ็คขนาดไหน" อาร์เซน่อล จะลงสนาม 7 นัดจนกว่าจะถึงการพักเบรคช่วงทีมชาติหนหน้า โดยพอจบจากเกมเจอ บอร์นมัธ ในสุดสัปดาห์นี้แล้วพวกเขาจะมีเกมเจอ ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก และ ลิเวอร์พูล รออยู่ จากนั้นจะเป็นการเจอกับ เปรสตัน ในเกมคาราบาว คัพ ก่อนต่อด้วยการไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, อินเตอร์ มิลาน และ เชลซี […]

เปิดชีวิตในเรือนจำวันแรกของบอสแซม-กันต์-มิน หลังศาลไม่อนุญาตประกันตัว

เผยรายละเอียดการใช้ชีวิตในเรือนจำวันแรกของ 3 บอสดังจาก ดิไอคอน กรุ๊ป หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว พร้อมเปิดเผยอาหารมื้อแรกและสภาพจิตใจของผู้ต้องขัง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram