hello world!

ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เตรียมแจก 14.5 ล้านคนกันยายนนี้

ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เตรียมแจก 14.5 ล้านคนกันยายนนี้
Published: 10/09/2024

รัฐบาลเร่งแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท กลุ่มแรก 14.5 ล้านคน ล่าสุดรัฐบาลไทยกำลังเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต มูลค่า 10,000 บาท อย่างเต็มรูปแบบ โดยเตรียมแจกเงินให้กับกลุ่มแรกจำนวน 14.5 ล้านคน ซึ่งประกอบด้วยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ ภายในเดือนกันยายน 2567 นี้ ถือเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลชุดใหม่ที่มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ลงทะเบียน ดิจิทัลวอลเล็ต กำหนดการสำคัญ

  • 20 กันยายน 2567 คาดว่าจะเริ่มโอนเงินให้กับกลุ่มเป้าหมายแรก
  • 15 กันยายน 2567 ปิดลงทะเบียนสำหรับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน
  • 16 กันยายน - 15 ตุลาคม 256  เปิดลงทะเบียนสำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่าการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะเริ่มขึ้นแน่นอนภายในเดือนกันยายนนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายแรกประกอบด้วยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 13.5 ล้านคน และผู้พิการอีก 2.2 ล้านคน เมื่อคำนวณความซ้ำซ้อนแล้วจะเหลือผู้ได้รับสิทธิ์ประมาณ 14.5 ล้านคน

ขั้นตอนการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" จาก App Store (iOS) หรือ Google Play Store (Android)
  2. เข้าสู่แอปฯ และกดปุ่มลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ
  3. กรอกข้อมูลส่วนบุคคลตามบัตรประชาชน
  4. สแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน
  5. สร้างบัญชีผู้ใช้และตั้งรหัส PIN สำหรับเข้าใช้งานแอปฯ

หลังจากลงทะเบียนสำเร็จ ระบบจะส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบสิทธิ์ตามเงื่อนไขของโครงการ ผู้ลงทะเบียนสามารถติดตามสถานะการรับสิทธิ์ได้ผ่านแอปฯ "ทางรัฐ" โดยจะมีการแจ้งผลสิทธิ์พร้อมกันในวันที่ 22 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

ความคืบหน้าของโครงการ

โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นหนึ่งใน 10 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งจะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในช่วงวันที่ 12-13 กันยายน 2567 โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้

รัฐบาลหวังว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและผู้พิการ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมากที่สุด การแจกเงิน 10,000 บาทผ่านระบบดิจิทัลนี้ จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อและกระตุ้นการใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจ

สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับโครงการ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน (GCC) สายด่วน 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ซื้อหุ้นโอ้กะจู๋ IPO 6.70 บาท เปิดจอง 23-25 ก.ย. 67 พร้อมขยายธุรกิจออร์แกนิค

โอกาสทองสำหรับนักลงทุน ซื้อหุ้นโอ้กะจู้ IPO 6.70 บาท นักลงทุนเตรียมพบกับโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในวงการอาหารเพื่อสุขภาพ

SSO Plus แอปใหม่ประกันสังคม ทันสมัยครอบคลุมทุกสิทธิประโยชน์

ประกันสังคมเปิดตัว SSO Plus แอปใหม่ทดแทน SSO Connect พร้อมวิธีลงทะเบียนใช้งาน

คนละครึ่ง จะกลับมาอีกครั้ง! รัฐบาลเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยช่วงไฮซีซัน

รัฐบาลไทยเตรียมรื้อฟื้นโครงการ คนละครึ่ง และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram