hello world!

ฮาแลนด์ทุบสถิติแฮตทริก ทาบตำนานปืนใหญ่

Published: 02/09/2024

ดาวยิงตัวเทพชาวนอร์เวย์ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังคงโชว์ฟอร์มสุดโหดไม่มีตกในฤดูกาลนี้ หลังจากเพิ่งระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริกติดต่อกัน 2 นัดรวด พาทีมเรือใบสีฟ้าบุกถล่มเวสต์แฮมยับเยิน 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฮาแลนด์เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการยิง 1 ประตูในเกมบุกชนะเชลซี 2-0 ก่อนจะมาเบิ้ลแฮตทริกในเกมถล่มอิปสวิช 4-1 และล่าสุดก็ซัดอีก 3 ตุงใส่ขุนค้อน ทำให้เจ้าหนูวัย 24 ปีรายนี้ทำสถิติยิงแฮตทริกในพรีเมียร์ลีกได้ถึง 8 ครั้งแล้ว จากการลงเล่นเพียง 69 นัดเท่านั้น

สถิติดังกล่าวทำให้ฮาแลนด์ทาบเทียบกับตำนานดาวยิงของอาร์เซนอลอย่าง เธียร์รี่ อองรี ที่เคยทำไว้ในช่วงปี 1999-2007 แต่ต้องใช้เวลาถึง 8 ปีกว่าจะทำได้ ขณะที่ฮาแลนด์ใช้เวลาเพียง 3 ฤดูกาลเท่านั้น

นอกจากนี้ ฮาแลนด์ยังสร้างสถิติในรอบ 30 ปีของฟุตบอลอังกฤษ ด้วยการยิง 2 แฮตทริกใน 3 นัดแรกของฤดูกาล นับตั้งแต่ พอล จีเวลล์ ทำได้กับแบร๊ดฟอร์ดในปี 1994

ปัจจุบัน ฮาแลนด์ลงเล่นให้แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 102 นัด ยิงไป 97 ประตู แบ่งเป็นในพรีเมียร์ลีก 70 ลูก, เอฟเอ คัพ 8 ลูก, ลีก คัพ 1 ลูก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 18 ลูก

สำหรับสถิติแฮตทริกสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีกนั้น ยังเป็นของ เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตกองหน้าแมนฯ ซิตี้ ที่ทำไว้ 12 ครั้ง ซึ่งดูเหมือนว่าฮาแลนด์จะมีลุ้นทำลายสถิตินี้ได้ในอนาคตอันใกล้ หากยังรักษาฟอร์มเทพแบบนี้เอาไว้ได้

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram