hello world!

นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติออสเตรเลียถูกจับในปารีส ข้อหาซื้อโคเคน หลังทีมตกรอบโอลิมปิก

Published: 08/08/2024

วงการกีฬาออสเตรเลียต้องสะเทือนใจ เมื่อ ทอม เครก นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติวัย 28 ปี ถูกจับกุมในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยข้อหาซื้อโคเคน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ทีมชาติออสเตรเลียพ่ายแพ้ต่อเนเธอร์แลนด์ 0-2 ในรอบก่อนรองชนะเลิศของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024

ตำรวจฝรั่งเศสได้จับกุมเครกในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยในการซื้อโคเคน โดยพบหลักฐานเป็นยาเสพติดประมาณ 1 กรัมในครอบครองของเขา นอกจากนี้ ยังมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ขายอายุ 17 ปี พร้อมกับหลักฐานยาเสพติดหลายรายการ อย่างไรก็ตาม เครกได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมาพร้อมคำเตือน โดยไม่ต้องรับโทษหรือเสียค่าปรับ

หลังจากเหตุการณ์นี้ เครกได้ออกมาแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อการกระทำของตน เขากล่าวว่า "ก่อนอื่นผมอยากขอโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมทำผิดพลาดร้ายแรง" เครกยังเน้นย้ำว่าเขาต้องรับผิดชอบการกระทำของตนเองแต่เพียงผู้เดียว และไม่ต้องการให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อครอบครัว เพื่อนร่วมทีม เพื่อนฝูง วงการกีฬา และทีมโอลิมปิกของออสเตรเลีย

แอนนา เมียร์ส หัวหน้าคณะนักกีฬาออสเตรเลีย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้ โดยระบุว่าเครกได้ตัดสินใจผิดพลาด แต่การกระทำของเขาจะมีผลกระทบตามมาอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่าทีมออสเตรเลียจะให้การสนับสนุนเครกหากเขาต้องการความช่วยเหลือ

เหตุการณ์นี้ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของเครกเท่านั้น แต่ยังสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงการกีฬาออสเตรเลียโดยรวม อีกทั้งยังเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับนักกีฬาทุกคนถึงความสำคัญของการรักษาวินัยและการตระหนักถึงความรับผิดชอบในฐานะตัวแทนของประเทศ

การที่เครกยอมรับผิดและแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเองนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการแก้ไขความผิดพลาด อย่างไรก็ตาม เขาจะต้องเผชิญกับความท้าทายในการฟื้นฟูชื่อเสียงและความไว้วางใจจากสาธารณชน รวมถึงการพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักกีฬามืออาชีพอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram