hello world!

เซอร์ไพรส์สุดตื่นเต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเก็บเศษกระดาษปลิวมา พบเป็นเช็คมูลค่า 74 ล้านบาท

Published: 08/08/2024

เหตุการณ์ที่สร้างความประหลาดใจและชื่นชมให้กับผู้คนทั่วโลกได้เกิดขึ้นที่เมืองอู่หู มณฑลอานฮุย ประเทศจีน เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนหนึ่งได้พบเช็คเงินสดมูลค่ามหาศาลที่ปลิวมาตามสายลม เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นอย่างไม่คาดฝัน เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหนุ่มเห็นเศษกระดาษปลิวมาตามลม เขาตั้งใจจะเก็บไปทิ้งในถังขยะ แต่ด้วยความสงสัยจึงตัดสินใจคลี่ดูก่อน

เมื่อคลี่กระดาษออก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงถึงกับตาโต ด้วยความตกใจและไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง เพราะสิ่งที่อยู่ในมือเขาไม่ใช่เศษขยะธรรมดา แต่เป็นเช็คเงินสดมูลค่าสูงถึง 15 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยแล้วมากกว่า 74 ล้านบาท นับเป็นจำนวนเงินที่มากพอจะเปลี่ยนชีวิตใครหลายคนได้เลยทีเดียว

แทนที่จะคิดเก็บเช็คไว้เอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนนี้กลับทำในสิ่งที่ถูกต้องและน่ายกย่อง เขารีบแจ้งผู้บังคับบัญชาและดำเนินการตรวจสอบข้อมูลการรับรองของผู้รับอย่างรอบคอบ จากนั้นจึงติดต่อประสานงานเพื่อส่งคืนเช็คให้กับเจ้าของที่แท้จริงโดยเร็วที่สุด การกระทำนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว แต่ยังสะท้อนถึงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อหน้าที่อีกด้วย

เรื่องราวนี้ได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อท้องถิ่นและกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว สร้างความประทับใจให้กับผู้คนจำนวนมาก หลายคนแสดงความชื่นชมในความซื่อสัตย์และการทำหน้าที่พลเมืองที่ดีของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนนี้ บางคนถึงกับกล่าวว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม โดยเฉพาะในยุคที่ข่าวการทุจริตและการเอาเปรียบกันมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

เหตุการณ์นี้ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ แต่ยังเป็นการเตือนใจให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของความซื่อสัตย์และการทำในสิ่งที่ถูกต้อง แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่อาจจะล่อแหลมต่อการทำผิด การกระทำของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนมีความหวังในความดีงามที่ยังมีอยู่ในสังคม และเป็นกำลังใจให้ทุกคนร่วมกันสร้างสังคมที่น่าอยู่ด้วยการเริ่มต้นจากตัวเราเอง

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram