hello world!

8 นักเตะดังที่เคยเล่นให้กับจีโรน่า และบาร์เซโลน่า

Published: 13/09/2024

#SSxLaLiga | จีโรน่า และบาร์เซโลน่า 2 สโมสรจากแคว้นคาตาลุญญ่าที่ตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 100 กิโลเมตร ซึ่งทั้งคู่กำลังอยู่บนหัวตารางของลาลีกา และเตรียมเผชิญหน้ากันหลังผ่านพ้นโปรแกรมทีมชาติ

ไฮไลท์ของศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 5 ของฤดูกาล เป็นเกมดาร์บี้แมตช์แห่งคาตาลุญญ่า จีโรน่า ดวลกับ บาร์เซโลน่า ที่สนามเอสตาดี้ มอนตีลีบี้ แข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 21.15 น.

ในประวัติศาสตร์ของจีโรน่า และบาร์เซโลน่า เคยมีนักเตะดังทั้งอดีตและปัจจุบัน ได้ค้าแข้งให้กับทั้ง 2 สโมสรร่วมแคว้นเดียวกัน ไม่ว่าจะย้ายแบบโดยตรงหรือโดยอ้อม และนี่คือเรื่องราวของพวกเขาทั้ง 8 คน

มาร์ค มูเนียซา

เซ็นเตอร์แบ็กวัย 32 ปี ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่าเป็นครั้งแรก ในศึกลาลีกา ที่พบกับโอซาซูน่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2009 ภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่อมาได้ไปเป็นนักเตะของสโตค ซิตี้ ในอังกฤษ จากนั้นย้ายมาอยู่กับจีโรน่า แบบยืมตัว 1 ซีซั่น และเซ็นสัญญาร่วมทีมแบบถาวรอีก 1 ซีซั่น ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งในลีกกาตาร์ ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน

อาร์เนา มาร์ติเนซ

แบ็กขวาวัย 21 ปี เป็นผลผลิตจากลา มาเซีย อคาเดมี่ แต่ไม่เคยลงเล่นให้กับบาร์เซโลน่า ชุดซีเนียร์ ก่อนที่ในปี 2018 ได้ย้ายไปอยู่กับทีมเยาวชนของจีโรน่า และลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ “บลังกีเบร์เมลล์ส” ครั้งแรก ในเกมลีกดิวิชั่น 2 ที่พบกับอัลบาเซเต้ เมื่อเดือนมีนาคม 2021 กระทั่งในฤดูกาล 2021/22 ได้ลงเล่น 36 เกม ช่วยทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดด้วยการเอาชนะเพลย์ออฟ

โอริโอล โรเมอู

กองกลางตัวรับวัย 33 ปี เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่าเป็นครั้งแรก ในศึกลาลีกา เกมที่พบกับเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2011 จากนั้นได้ย้ายไปค้าแข้งกับเชลซี, เซาแธมป์ตัน, สตุ๊ดการ์ท, บาเลนเซีย, จีโรน่า และรีเทิร์นสู่บาร์ซ่าอีกครั้ง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ได้ตัดสินใจกลับไปเล่นให้กับจีโรน่า ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาล

เอริค การ์เซีย

มาร์ค มูเนียซา23 ปี ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอังกฤษ มาอยู่กับบาร์เซโลน่า สโมสรเก่าสมัยเป็นนักเตะระดับเยาวชน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ได้โอกาสลงสนามในลาลีกาทั้งหมด 52 เกม จากนั้นได้ย้ายไปอยู่กับจีโรน่า ด้วยสัญญายืมตัว ตลอดซีซั่นที่แล้ว ช่วยทีมคว้าสิทธิ์ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ก่อนกลับมาอยู่กับบาร์ซ่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ปาโบล ตอร์เร่

มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 21 ปี เซ็นสัญญากับบาร์เซโลน่าเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แต่ในฤดูกาลแรกที่อยู่กับทีม ได้ลงเล่นลาลีกาเพียง 8 เกม ทำให้ในฤดูกาลต่อมา ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับจีโรน่าด้วยสัญญายืมตัว ลงสนามในลีก 26 เกม ก่อนกลับไปที่บาร์ซ่าในซีซั่นใหม่ เจ้าตัวได้โอกาสโชว์ฝีเท้าในฐานะตัวสำรองไปแล้ว 1 เกม จากแมตช์ที่เปิดบ้านถล่มเรอัล บายาโดลิด 7 - 0 เมื่อเดือนที่แล้ว

เปา คูบาร์ซี่

เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งวัย 17 ปี เข้าสู่อคาเดมี่ของจีโรน่า สโมสรในบ้านเกิดตั้งแต่ปี 2014 และอีก 4 ปีต่อมา ก็ได้ไปอยู่ในศูนย์ฝึกลา มาเซีย ของบาร์เซโลน่า ก่อนได้โอกาสเปิดตัวลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของบาร์ซ่า ในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น 2023/24 ภายใต้การคุมทีมของชาบี้ เอร์นานเดซ ฟอร์มการเล่นของเจ้าหนูรายนี้พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว จนก้าวขึ้นมาเป็นแนวรับตัวหลักในที่สุด

เปา บิคตอร์

แนวรุกวัย 22 ปี เคยอยู่ในทีมเยาวชนของจีโรน่าเมื่อปี 2018 ก่อนจะได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในอีก 2 ปีต่อมา อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาล 2023/24 ถูกปล่อยให้ทีมสำรองของบาร์เซโลน่ายืมตัวไปใช้งาน ทำผลงานได้ดีไม่น้อย ยิงไปถึง 20 ประตู ทำให้บาร์ซ่า ตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมทีมแบบถาวรในฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาหวังว่า ฮันซี่ ฟลิค เฮดโค้ชของทีมชุดใหญ่ จะให้โอกาสลงเล่นต่อเนื่อง

อาเบล รูอิซ

กองหน้าวัย 24 ปี อยู่กับบาร์เซโลน่าตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชนในศูนย์ฝึกลา มาเซีย, ทีมสำรอง และได้ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ในศึกลาลีกาเพียง 1 นัด ในเกมที่พบกับเกตาเฟ่ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 จากนั้นในปีถัดมา ได้ย้ายไปอยู่กับบราก้า สโมสรในโปรตุเกส ยิง 38 ประตู ตลอด 4 ฤดูกาลที่ค้าแข้ง ก่อนที่ในซีซั่นนี้ จะได้สวมเสื้อหมายเลข 9 ให้จีโรน่า ต่อจากอาร์เต็ม โดฟบีค

แม้ว่าจีโรน่า และบาร์เซโลน่า จะเป็นคู่แข่งร่วมแคว้นเดียวกัน แต่การโยกย้ายผู้เล่นระหว่าง 2 ทีมนี้ ก็เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งต่างฝ่ายต่างโฟกัสไปที่การต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงความเป็นอันดับ 1 ของคาตาลุญญ่า

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram