hello world!

ไม่อยากทำ! 'เว็บบ์' เผยคลิปเสียงเปาจำใจไล่ 'ไรซ์'

Published: 18/09/2024

คริส คานาวาฟ กล่าวผ่านคลิปเสียง ไม่อยากควักเหลืองสองไล่ เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล แต่จำใจทำตามกฎ ขณะที่ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าเปายอมรับ เจา เปโดร ฝั่ง ไบรจ์ตัน ควรโดนลงโทษข้อหาเตะบอลทิ้งเช่นกัน

ปลายเดือนก่อน "ปืนใหญ่" ขึ้นนำหนึ่งสกอร์ ครึ่งหลังเกิดจุดเปลี่ยนเมื่อ ไรซ์ มีใบเหลืองติดตัว เข้าไปพัวพันกับ โยเอล เวลท์มัน แล้วลุกมาเขี่ยบอลทิ้ง โดนอีกใบถูกไล่ออก

ไบรจ์ตัน คนมากกว่าตีเสมอ 1-1 แบ่งแต้มจาก เอมิเรตส์ ขณะที่ คาวานาฟ ผู้ชี้ขาดในสนามรวมถึงห้อง VAR ภายใต้ แอนดี้ แมดลี่ย์ เจอเสียงวิจารณ์จากบางส่วน

"ไรซ์ เตะบอลทิ้ง... ผมไม่มีทางเลือก ผมต้องรับมือกับจังหวะนี้ใช่มั้ยล่ะ? เดคลาน นายต้องออกจากสนาม ผมไม่ชอบทำแบบนี้เหมือนกัน แต่เกรงว่านายต้องไป" คาวานาฟ กล่าวผ่านคลิปเสียง

รายการวันอังคารที่ผ่านมา เป็นตอนแรกของซีซั่นซึ่ง เว็บบ์ เผยคลิปเสียง ก่อนจะชี้แจงเพิ่มเติมด้วยตัวเองกับ ไมเคิ่ล โอเว่น พิธีกร:

"ตอนปรีซีซั่น เราส่งข้อความชัดเจนและเข้มข้นถึงเหล่าผู้เล่น เกี่ยวกับความสำคัญของการไม่มีส่วนร่วมกับบอลเพื่อขัดขวางการเล่น เมื่อเสียงนกหวีดเป่าไปแล้ว"

"เราแจ้งว่าจะบังคับใช้กฎอย่างสม่ำเสมอ แบบเดียวกับซีซั่นก่อน เพราะผู้คนต้องการเห็นเกมที่ไหลลื่นและรวดเร็ว ดังนั้นเมื่อ คาวานาฟ เห็นเหตุการณ์อย่างชัดเจน เขาจึงไม่มีทางเลือก"

"จังหวะนี้ แม้บอลจะไม่หยุดนิ่ง แต่ ไรซ์ ยังรู้สึกว่าตัวเองต้องเตะบอลทิ้ง นั่นแสดงชัดเจนถึงเจตนาขัดขวางการเล่น เขาไม่สามารถบ่นอะไรได้ เขาเป็นคนทำเสียฟรีคิก และไม่มีเหตุผลให้เข้าใกล้ลูกบอลตั้งแต่แรก"

ฝั่ง อาร์เซน่อล โต้แย้งว่า เวลท์มัน ควรโดนใบแดงด้วย เพราะเจตนานอกเกมใส่ ไรซ์ แต่จากคลิปเสียงแล้วห้อง VAR มองว่าแนวรับ ไบรจ์ตัน ต้องการเล่นบอล และ เว็บบ์ ก็ยืนยันตามลูกน้อง:

"ลูกบอลอยู่ข้างหน้า และ เวลท์มัน กำลังจะเล่นฟรีคิก ดังนั้นเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าเขามีเจตนาอื่น เขามองไปพื้นที่ในสนาม แล้วพยายามวิ่งไปเตะบอล ก่อนที่ลูกจะเปลี่ยนตำแหน่งเพราะการกระทำของ ไรซ์"

อย่างไรก็ตาม ครึ่งแรก เจา เปโดร กองหน้า ไบรจ์ตัน เตะบอลทิ้งหลังลูกข้ามเส้นข้างไปแล้ว แต่กลับรอดตัว ซึ่ง เว็บบ์ ยอมรับข้อผิดพลาด: "แน่นอนเลย เปโดร ก็สมควรโดนเหลือง มันเป็นเหตุการณ์ลักษณะแตกต่างกัน แต่เข้าข่ายขัดขวางการเล่นทั้งคู่"

"ผู้ตัดสินในสนาม ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้ เปโดร พวกเขารู้สึกว่ามันไม่ใช่การกระทำที่ส่งผลอย่างแท้จริง เพราะผู้เล่น อาร์เซน่อล อยู่ไกลเกินกว่าจะทุ่มบอล ต่างจาก เวลท์มัน ซึ่งพร้อมจะเล่นฟรีคิก"

"ไม่ใช่ทุกจังหวะที่ผู้เล่นสัมผัสบอลหลังเป่านกหวีด แล้วจะโดนใบเหลือง คุณต้องพิจารณาถึงผลกระทบ และเจตนาของผู้เล่นคนนั้น"

"แต่ชัดเจนว่าความจริง การกระทำของ เปโดร ส่งผลกระทบและทำให้ อาร์เซน่อล โดนขัดขวางการเล่น ดังนั้นเขาควรโดนใบเหลือง เราแจ้งเรื่องนี้ให้ทีมงานทราบแล้ว"

ข่าวล่าสุด

ซื้อหุ้นโอ้กะจู๋ IPO 6.70 บาท เปิดจอง 23-25 ก.ย. 67 พร้อมขยายธุรกิจออร์แกนิค

โอกาสทองสำหรับนักลงทุน ซื้อหุ้นโอ้กะจู้ IPO 6.70 บาท นักลงทุนเตรียมพบกับโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในวงการอาหารเพื่อสุขภาพ

SSO Plus แอปใหม่ประกันสังคม ทันสมัยครอบคลุมทุกสิทธิประโยชน์

ประกันสังคมเปิดตัว SSO Plus แอปใหม่ทดแทน SSO Connect พร้อมวิธีลงทะเบียนใช้งาน

คนละครึ่ง จะกลับมาอีกครั้ง! รัฐบาลเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยช่วงไฮซีซัน

รัฐบาลไทยเตรียมรื้อฟื้นโครงการ คนละครึ่ง และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram