hello world!

โอลิมเปียกอส อยู่ลีกไหน สุดยอดนักครองแชมป์ยุโรปที่สุดในประวัติศาสตร์

โอลิมเปียกอส อยู่ลีกไหน สุดยอดนักครองแชมป์ยุโรปที่สุดในประวัติศาสตร์
Published: 24/07/2024

โอลิมเปียกอส อยู่ลีกไหน สุดยอดทีมครองแชมป์ยุโรป ลีกกรีซ ที่หลายคนอาจหลงลืม โอลิมเปียโกส หนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กรีซ ทีมที่เต็มไปด้วยเกียรติประวัติมากมาย ทั้งในระดับประเทศและระดับทวีป และเป็นทีมแรกที่เคยสร้างความหวาดหวั่นให้กับยักษ์ใหญ่ทั่วทวีปยุโรป ล่าสุดเส้นทางของโอลิมเปียกอสในฤดูกาลนี้ โอลิมเปียโกส ได้ติดท็อปอันดับที่ 3 ของซูเปอร์ลีก กรีซ 2023-2024 เป็นที่เรียบร้อย

โอลิมเปียกอส อยู่ลีกไหน รู้จักโอลิมเปียกอส ยักษ์ใหญ่แห่งลีกกรีซ

โอลิมเปียกอส หรือ สโมสรฟุตบอลโอลิมเบียโกส (Olympiacos F.C.) เป็นสโมสรฟุตบอลที่ตั้งอยู่ในเมืองพีเรียส ประเทศกรีซ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2468 และมีสนามเหย้าคือ สนามกีฬาแครีสกากิ (Karaiskakis Stadium) ปัจจุบันลงเล่นอยู่ใน ซูเปอร์ลีกกรีซ (Super League Greece) และเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเสียง และประสบความสำเร็จมากที่สุดในกรีซ ที่สามารถคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ถึง 47 ครั้ง เป็นอันดับ 1 ของประเทศ

โอลิมเปียกอส ราชาแห่งลีกกรีซ สุดยอดนักครองแชมป์ยุโรป

ประวัติศาสตร์อันยาวนาน ของโอลิมเปียกอสในซูเปอร์ลีกกรีซ สุดยอดนักครองแชมป์ยุโรปที่เก่งที่สุดในตำนาน  โอลิมเปียโกส  อย่างไรก็ตาม สโมสรนี้ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับยุโรปอยู่ตลอด และเคยทำผลงานที่น่าประทับใจในการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกติดต่อกันมากที่สุดถึง 7 สมัย ในช่วงฤดูกาล 1997-2003 และช่วงปี 2011–2017 ทำลายสถิติ 6 สมัยติดต่อกัน ในช่วงปี 1954-1959 ทำให้ได้รับฉายาว่า ตำนานกรีก

สโมสรแรกของกรีซยุโรป ที่คว้าแชมป์ลีก 5 สมัยติดต่อกัน

ล่าสุดในฤดูกาล 2014-15 Olympiacos คว้าแชมป์ลีก 5 สมัยติดต่อกัน ทำให้เป็นเพียงสโมสรเดียวในโลก ที่สามารถคว้าแชมป์ลีก 5 สมัยติดต่อกันได้ถึง 5 ครั้ง โดยฟีฟ่าได้เขียนจดหมายแสดงความยินดีถึงสโมสรด้วย 

นอกจากนี้ Olympiacos ยังเคยคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยกรีกคัพ 5 สมัยติดต่อกัน ในปี 1957-1961 และเป็นสโมสรเดียว ที่คว้าแชมป์ลีกแบบไร้พ่ายถึง 6 สมัย ย้อนไปในปี 1937-1938, 1948, 1951, 1954-1955 และยังเป็น 1 ใน 3 สโมสรของกรีซ ที่ไม่เคยตกชั้นจากลีกสูงสุด ในฤดูกาล 2012-13 ที่สโมสรคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 40 ทางสโมสรได้เพิ่มดาวดวงที่ 4 บนตราสโมสร ซึ่งดาว 1 ดวงนั้นหมายถึง แชมป์ลีก 10 สมัย

ความสำเร็จของโอลิมเปียโกส ในการแข่งขันระดับยุโรป

ในทางตรงข้าม นักฟุตบอลที่ได้รับการยกย่องว่า เป็นสุดยอดนักครองแชมป์ยุโรปที่สุดในประวัติศาสตร์นั้น ได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้  ซึ่งครองแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ถึง 5 ครั้ง ในปี 2008 กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และในปี 2014, 2016, 2017 และ 2018 กับเรอัล มาดริด และยังได้ครองรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลยุโรป

ข่าวล่าสุด

มะเร็งรังไข่ รู้ทันก่อนสาย รักษาหายได้ถ้ารู้เร็ว - โรงพยาบาลวิมุต

มะเร็งรังไข่พบได้ในทุกช่วงวัย โดยมีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดมะเร็งรังไข่ คือ อายุมากขึ้น ไม่มีบุตร หมดประจำเดือนช้า

ทำไมกลืนน้ำลายแล้วเจ็บคอ? วิธีบรรเทาอาการอย่างได้ผล

เจ็บคอ คันคอ กลืนน้ำลายยาก อาจเป็นสัญญาณเตือนบอกโรคได้มากมาย ซึ่งอาการเจ็บคอเกิดได้จากหลายสาเหตุ

เรื่องควรรู้ตำแหน่งปวดท้อง สัญญาณเตือนบอกโรคอะไรบ้าง? - โรงพยาบาลวิมุต

ปวดท้องตรงกลาง ข้างซ้าย ข้างขวา ตรงท้องน้อย หรือใต้ซี่โครง ตำแหน่งปวดท้องบ่งบอกโรคเสี่ยง อาการปวดเกร็งท้อง เป็นพักๆ จะมีสาเหตุและ วิธีบรรเทาอาการปวดท้องอย่างไรได้บ้าง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram