hello world!

โอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ปารีส เริ่มเมื่อไหร่ จัดที่ไหน

โอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ปารีส เริ่มเมื่อไหร่ จัดที่ไหน
Published: 22/07/2024

โอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ปารีส เปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่นี้ จะรวบรวมนักกีฬาชั้นนำจากทั่วโลก มาร่วมแข่งขันในหลากหลายชนิด การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก2024 จะจัดขึ้นในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงปารีส และเมืองโดยรอบ สถานที่สำคัญ เช่น หอไอเฟล, สนามกีฬาแห่งชาติฝรั่งเศส และพระราชวังแวร์ซายส์ จะทำหน้าที่เป็นฉากหลังอันงดงามสำหรับการแข่งขัน

ประวัติความเป็นมาของ โอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ปารีส

กีฬาโอลิมปิก มีต้นกำเนิดจากกรีกโบราณ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองโอลิมเปียในช่วงปี 776 ก่อนคริสตกาล การแข่งขัน มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสักการะเทพเจ้าซุส โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะเป็นผู้ชายเท่านั้น และมีการแข่งขันหลากหลายประเภท เช่น วิ่งมาราธอน, มวยปล้ำ และการแข่งรถม้า 

ประเพณีโอลิมปิกในสมัยใหม่ เริ่มก่อตั้งขึ้นโดยบารอน ปีแอร์ เดอ คูแบร์แตง (Baron Pierre de Coubertin) นักการศึกษา และนักประวัติศาสตร์ชาวฝรั่งเศส การแข่งขันครั้งแรก จัดขึ้นที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ในปี 1896 โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจาก 14 ประเทศ รวม 241 คน ในปัจจุบันโอลิมปิกสมัยใหม่จัดขึ้นทุกๆ 4 ปี โดยสลับกันระหว่าง โอลิมปิกฤดูร้อน และโอลิมปิกฤดูหนาว

โอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ปารีส เริ่มต้นเมื่อไหร่ จัดที่ไหน

โอลิมปิก2024 จัดงานพิธีเปิดการแข่งขัน รวม 329 รายการ ใน 32 ชนิดกีฬา (48 ชนิดกีฬาย่อย)

  • เริ่ม 26 กรกฎาคม 2024
  • พิธีปิดการแข่งขัน 11 สิงหาคม 2024

กรุงปารีส เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนมาแล้ว 3 ครั้ง ในปี 1900 และ 1924 ที่จัดในเมืองชามอนี ประเทศฝรั่งเศส

งานฉลอง โอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ปารีส ครบรอบ100ปี

การแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ในฝรั่งเศส เป็นงานเฉลิมฉลองกีฬา และความเป็นเลิศของนักกีฬาทุกคนบนโลก โดยมีการแข่งขันในชนิดกีฬาต่างๆ มากมาย รวมถึงกรีฑา, ว่ายน้ำ, ฟุตบอล, บาสเก็ตบอล และยิมนาสติก นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มกีฬาใหม่ๆ เช่น เบรกแดนซ์, สเก็ตบอร์ด และปีนหน้าผา เพื่อดึงดูดผู้ชมรุ่นใหม่ 

การเตรียมการสำหรับ Olympic2024 กำลังดำเนินไปอย่างเต็มกำลัง โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้แน่ใจว่างานนี้จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งในด้านกีฬา และวัฒนธรรม

นอกจากนี้ การจัดงาน โอลิมปิกที่ปารีส มีเป้าหมายในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน การใช้เทคโนโลยีสีเขียว และการส่งเสริมความยั่งยืน โดยการเตรียมการใช้สถานที่ที่มีอยู่เดิมมากถึง 95% และการพัฒนาสถานที่ใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับการจัด โอลิมปิก2024 ปารีส ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี โดยมีการเตรียมพร้อมสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับนักกีฬาและผู้ชมจากทั่วโลก 

ข่าวล่าสุด

มะเร็งรังไข่ รู้ทันก่อนสาย รักษาหายได้ถ้ารู้เร็ว - โรงพยาบาลวิมุต

มะเร็งรังไข่พบได้ในทุกช่วงวัย โดยมีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดมะเร็งรังไข่ คือ อายุมากขึ้น ไม่มีบุตร หมดประจำเดือนช้า

ทำไมกลืนน้ำลายแล้วเจ็บคอ? วิธีบรรเทาอาการอย่างได้ผล

เจ็บคอ คันคอ กลืนน้ำลายยาก อาจเป็นสัญญาณเตือนบอกโรคได้มากมาย ซึ่งอาการเจ็บคอเกิดได้จากหลายสาเหตุ

เรื่องควรรู้ตำแหน่งปวดท้อง สัญญาณเตือนบอกโรคอะไรบ้าง? - โรงพยาบาลวิมุต

ปวดท้องตรงกลาง ข้างซ้าย ข้างขวา ตรงท้องน้อย หรือใต้ซี่โครง ตำแหน่งปวดท้องบ่งบอกโรคเสี่ยง อาการปวดเกร็งท้อง เป็นพักๆ จะมีสาเหตุและ วิธีบรรเทาอาการปวดท้องอย่างไรได้บ้าง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram