hello world!

ลามีนยามาล เปิดประวัติแข้งเหล็ก ทีมชาติยูโรสเปน2024 ที่อายุน้อยที่สุด

ลามีนยามาล เปิดประวัติแข้งเหล็ก ทีมชาติยูโรสเปน2024 ที่อายุน้อยที่สุด
Published: 15/07/2024

ลามีน ยามาล (ลามีน ยามัล) ชื่อเต็ม ลามิน ยามัล นาสราอุย เอบานา (Lamine Yamal) แข้งเหล็กทีมชาติยูโรสเปน 2024 ที่อายุน้อยที่สุด กองหน้าดาวรุ่งวัย 17 ปี ทีมชาติสเปน ที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 ที่ประเทศเยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยนัดสุดท้ายล่าสุดเมื่อคืน ได้ทำผลงานกองหน้าที่ดีที่สุด ทำประตูเอาชนะ ทีมชาติอังกฤษไป 2-1 ทำได้ ESP สเปนได้แชมป์ยูโร2024 เป็นที่เรียบร้อย

ลามีน ยามาล ประวัติส่วนตัว

Lamine Yamal เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวสเปน ที่เล่นในตำแหน่งปีกขวาให้กับสโมสรบาร์เซโลนา ในลาลีกา และทีมชาติสเปน ลามีน ได้เกิดเติบโตเมือง Esplugues de Llobregat ประเทศสเปน โดยมีบิดาเป็นชาวโมร็อกโก และมารดาเป็นชาวอิเควทอเรียลกินี เขาเติบโตในเมือง Granollers และ Mataró ก่อนที่ครอบครัวจะย้ายไปอาศัยในเมือง Barcelona เมื่อเขาอายุ 7 ปี

  • ชื่อจริง: ลามีน ยามาล (Lamine Yamal)
  • วันเกิด : 13 กรกฎาคม 2550
  • ความสูง: 1.78 ม.
  • สัญชาติ: สเปน, อิเควทอเรียลกินี, โมร็อกโก
  • ตำแหน่ง: กองหน้าทีมชาติสเปน 
  • สโมสรปัจจุบัน: สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา

เส้นทางสู่ทีมชาติของ ลามีน ยามาล

ยามาล เริ่มต้นค้าแข้งกับทีมเยาวชนของบาร์เซโลนา และพัฒนาฝีเท้าอย่างรวดเร็ว จนได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในวัยเพียง 17 ปี ฤดูกาล 2022/23 เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงประตูไป 10 ประตูจากการลงสนาม 20 นัดในทุกรายการ 

ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของยามัล ทำให้เขาได้รับการเรียกตัวติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ครั้งแรก เมื่อเดือนมีนาคม 2023 และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุด ในทีมชาติชุดใหญ่ในรอบ 100 ปี

สไตล์การเล่นที่โดดเด่น จนก้าวมาถึงกองหน้า นำทีมคว้าแชมป์ FOOTBALL EURO2024 ไปได้สำเร็จ

ยามาล เป็นกองหน้าที่มีการเดินบอลด้วยความเร็วสูง เทคนิคดี เลี้ยงบอลคล่อง เก่ง และสามารถยิงประตูได้เฉียบคม เขาเปรียบเสมือนตัวแทนของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในอนาคตของบาร์เซโลนา 

ด้วยพรสวรรค์ ความมุ่งมั่น และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ยามาล มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการฟุตบอล ในศึกยูโร 2024 ที่เยอรมันเป็นเจ้าภาพ ล่าสุดได้สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ยูโรร่วมกับทีมชาติสเปน แล้วเมื่อคืนนี้ 15 กรกฎาคม 2567 นับเป็นเรื่องที่ยินดี และเขาจะเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุด

ข่าวล่าสุด

มะเร็งรังไข่ รู้ทันก่อนสาย รักษาหายได้ถ้ารู้เร็ว - โรงพยาบาลวิมุต

มะเร็งรังไข่พบได้ในทุกช่วงวัย โดยมีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดมะเร็งรังไข่ คือ อายุมากขึ้น ไม่มีบุตร หมดประจำเดือนช้า

ทำไมกลืนน้ำลายแล้วเจ็บคอ? วิธีบรรเทาอาการอย่างได้ผล

เจ็บคอ คันคอ กลืนน้ำลายยาก อาจเป็นสัญญาณเตือนบอกโรคได้มากมาย ซึ่งอาการเจ็บคอเกิดได้จากหลายสาเหตุ

เรื่องควรรู้ตำแหน่งปวดท้อง สัญญาณเตือนบอกโรคอะไรบ้าง? - โรงพยาบาลวิมุต

ปวดท้องตรงกลาง ข้างซ้าย ข้างขวา ตรงท้องน้อย หรือใต้ซี่โครง ตำแหน่งปวดท้องบ่งบอกโรคเสี่ยง อาการปวดเกร็งท้อง เป็นพักๆ จะมีสาเหตุและ วิธีบรรเทาอาการปวดท้องอย่างไรได้บ้าง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram