hello world!

สเวนโกรัน อีริกส์สัน อำลาตำนานกุนซือผู้พลิกโฉมวงการลูกหนัง ด้วยวัย76ปี

สเวนโกรัน อีริกส์สัน อำลาตำนานกุนซือผู้พลิกโฉมวงการลูกหนัง ด้วยวัย76ปี
Published: 27/08/2024

วงการฟุตบอลโลกต้องสูญเสียตำนานกุนซือคนสำคัญ เมื่อ สเวนโกรัน อีริกส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตลงด้วยวัย 76 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2024 หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมาอย่างยาวนาน

เป็นกุนซือต่างชาติคนแรกที่ได้คุมทีมชาติอังกฤษ โดยเข้ารับตำแหน่งในปี 2001 และสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 5 ปี (2001-2006) นำทัพ "สิงโตคำราม" เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ถึง 3 รายการ ได้แก่ ฟุตบอลโลก 2002, ยูโร 2004 และฟุตบอลโลก 2006

ความสำเร็จของ สเวนโกรัน อีริกส์สัน

ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ทีมชาติอังกฤษเท่านั้น ตลอดอาชีพการเป็นโค้ช เขาได้คุมทีมมาแล้วถึง 12 สโมสร รวมถึงทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี, เลสเตอร์ ซิตี, โรมา และ ลาซิโอ โดยสามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 18 รายการ นับเป็นผลงานอันน่าประทับใจสำหรับกุนซือที่เริ่มต้นอาชีพโค้ชตั้งแต่อายุเพียง 27 ปี หลังจากต้องแขวนสตั๊ดก่อนเวลาอันควร

ในช่วงต้นปี 2024 สเวนโกรัน อีริกส์สัน ได้เปิดเผยกับสาธารณชนว่าตนเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง และมีเวลาเหลืออยู่ไม่เกิน 1 ปี ข่าวดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับแฟนบอลทั่วโลก ก่อนที่เขาจะจากไปอย่างสงบท่ามกลางความรักของครอบครัวและคนใกล้ชิด

ครอบครัวของ สเวนโกรัน อีริกส์สัน ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการจากไปของเขาว่า "สเวนโกรัน อีริกส์สัน จากไปแล้ว หลังต่อสู้อาการป่วยมานาน เอสจีอี (สเวนโกรัน อีริกส์สัน) เสียชีวิตช่วงเช้าที่บ้าน รายล้อมด้วยบุคคลอันเป็นที่รักของเขา"

การจากไปของ สเวนโกรัน อีริกส์สัน ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลโลก เขาจะถูกจดจำในฐานะกุนซือผู้มากความสามารถ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และเป็นผู้บุกเบิกให้กับโค้ชต่างชาติในการคุมทีมชาติอังกฤษ ผลงานและแนวคิดของเขาจะยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลและโค้ชรุ่นหลังต่อไป

ข่าวล่าสุด

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

พายุงวงช้างถล่มกระบี่! บ้านเรือนเสียหาย 20 หลัง ชาวบ้านวิ่งหนีตายโกลาหล

พายุงวงช้างพัดถล่มหมู่บ้านชายฝั่งจังหวัดกระบี่ สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนกว่า 20 หลัง ชาวบ้านต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดท่ามกลางความโกลาหล

โศกนาฏกรรมในห้องน้ำ คุณตาวัย 64 เสียชีวิตจากไฟดูดขณะซ่อมไฟ

เหตุการณ์สลดใจเกิดขึ้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อคุณตาวัย 64 ปี ถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิตขณะพยายามซ่อมไฟในห้องน้ำ สะท้อนถึงอันตรายของการซ่อมแซมไฟฟ้าด้วยตนเอง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram