hello world!

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2024 ไทย ครองแชมป์อาเซียนในโอลิมปิก 2024

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2024 ไทย ครองแชมป์อาเซียนในโอลิมปิก 2024
Published: 16/08/2024

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2024 ไทย ในศึกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 หรือปารีสเกมส์ 2024 ได้ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่หลังจากการแข่งขันอันดุเดือดกว่า 2 สัปดาห์ ทัพนักกีฬาไทยสร้างผลงานน่าประทับใจด้วยการคว้า 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 6 เหรียญ

ความสำเร็จครั้งนี้นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวไทยผู้คว้าเหรียญทองอันทรงคุณค่า สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการกีฬาไทย ผลงานครั้งนี้ยังส่งให้ไทยครองตำแหน่งประเทศที่ได้เหรียญรางวัลมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ ไทยยังรักษาสถานะการเป็นมหาอำนาจด้านกีฬาในอาเซียน โดยมีสถิติการคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันโอลิมปิกตลอดกาลมากที่สุด รวมทั้งสิ้น 41 เหรียญ แบ่งเป็น 11 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 19 เหรียญทองแดง

เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค อินโดนีเซียตามมาเป็นอันดับสอง ด้วยผลงาน 10 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 16 เหรียญทองแดง รวม 40 เหรียญ ตามด้วยฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ และมาเลเซีย ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีก 5 ประเทศในอาเซียนที่ยังไม่เคยได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันโอลิมปิก ได้แก่ บรูไน กัมพูชา ลาว เมียนมา และติมอร์-เลสเต ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความท้าทายและโอกาสในการพัฒนาวงการกีฬาของภูมิภาคในอนาคต

ความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศ แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ในการมุ่งมั่นพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักกีฬาระดับโลกต่อไป

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram