hello world!

สรุปผลเทนนิสวิมเบิลดันล่าสุด คอร์ตสุดท้าย 14 กรกฎาคม 2024

สรุปผลเทนนิสวิมเบิลดันล่าสุด คอร์ตสุดท้าย 14 กรกฎาคม 2024
Published: 19/07/2024

ผลการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันล่าสุด 2024 รอบชิงชนะเลิศ เซ็นเตอร์คอร์ต การแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน 2024 ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่น่าตื่นเต้นในวันที่ 14 กรกฎาคม 2024 ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง อัลคาราซ เอาชนะ โนวัค ยอโควิช 3 เซ็ตรวด ทำให้คอร์ตนี้ อัลการัส ได้คว้าแชมป์วิมเบิลดันไปทันที สมัยที่ 2 ด้วยสกอร์

ผลการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันล่าสุด ประเภทชายเดี่ยว

ผลการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ในรอบชิงชนะเลิศ Carlos Alcaraz นักเทนนิสชาวสเปน สามารถเอาชนะ Novak Djokovic นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ด้วยคะแนน 6-2, 6-2, และ 7-6 (7-4) ทำให้ Alcaraz ได้รับแชมป์วิมเบิลดันเป็นครั้งที่ 2 การแข่งขันนี้มีการต่อสู้ที่ดุเดือดในเซ็ตที่ 3 แต่ Alcaraz สามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ ส่วน โนวัค ยอโควิช ยังคงมีสถิติคว้าแชมป์วิมเบิลดัน 7 สมัย และเป็นเจ้าของ เทนนิสแกรนด์สแลม 24 สมัย

ผลการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันล่าสุด สถิติการทำคะแนนระหว่างแข่งขัน

การ์โลส อัลการัซ นอวาก จอกอวิช

  • 5 เอซ 8
  • 6 การเสิร์ฟเสีย 2 ลูกติดต่อกัน 4
  • 59% % การเสิร์ฟครั้งแรก 70%
  • 84% ได้ % ในการเสิร์ฟครั้งแรก 66%
  • 61% ได้ % ในการเสิร์ฟครั้งที่ 2 46%
  • 5/14 เบรกพอยท์ 1/3
  • 1 ไทเบรกที่ชนะ 0
  • 42 คะแนนที่ชนะในเกมรับ 28
  • 109 คะแนนที่ชนะ 87
  • 19 เกมที่ชนะ 10
  • 3 เกมที่ชนะติดต่อกันสูงสุด 2
  • 6 คะแนนที่ชนะติดต่อกันสูงสุด 7
  • 67 คะแนนที่ชนะในเกมเสิร์ฟ 59
  • 13 เกมเสิร์ฟที่ชนะ 9

การ์โลส อัลการัซ (Carlos Alcaraz)

Carlos Alcaraz เป็นนักเทนนิสชาวสเปน ที่เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2003 อายุ 21 ปี เขาเป็นนักเทนนิสหนุ่มที่มีพรสวรรค์ และได้รับการยกย่องอย่างสูงในวงการเทนนิส Alcaraz เริ่มต้นอาชีพนักเทนนิสอาชีพในปี 2018 และเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยสไตล์การเล่นที่แข็งแกร่ง และมีความสามารถในการควบคุมเกมบนคอร์ทหลากหลายประเภท

ในปี 2022 อัลคาราซ ได้รับชัยชนะในหลายทัวร์นาเมนต์ และกลายเป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุด ที่ติดอันดับ Top 10 ของ ATP นอกจากนี้ เขายังเป็นที่รู้จักในฐานะ "ทายาทของ Rafael Nadal" เนื่องจากสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกัน และความสามารถในการทำคะแนนจากทุกมุมของคอร์ท

Novak Djokovic (นอวาก จอกอวิช)

Novak Djokovic เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 1987 อายุ 37 เป็นนักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่มีฝีมือดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาประสบความสำเร็จในวงการเทนนิส โดยได้รับแชมป์แกรนด์สแลมมากกว่า 24 ครั้ง รวมถึงแชมป์วิมเบิลดันหลายสมัย

Djokovic มีสไตล์การเล่นที่โดดเด่น ด้วยความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงความสามารถในการเล่นบนทุกคอร์ทอย่างยอดเยี่ยม เขาเป็นนักเทนนิสที่สามารถรับมือกับแรงกดดันได้ดี และมักจะสามารถกลับมาเอาชนะในเกมที่ยากลำบากได้

สรุป ผลการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันล่าสุด อัลคาราซ คว้าแชมป์Wimbledon2024 สมัยที่ 2

การแข่งขันระหว่าง Alcaraz และ Djokovic ในวิมเบิลดัน 2024 ระหว่าง Carlos Alcaraz และ Novak Djokovic ซึ่ง Alcaraz สามารถเอาชนะ Djokovic ได้ด้วยคะแนน 6-2, 6-2, และ 7-6 (7-4) นับเป็นชัยชนะที่สำคัญ และเป็นการยืนยันถึงศักยภาพของ Alcaraz ในการเป็นนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต 

การแข่งขันนี้ แสดงให้เห็นถึงความสามารถระดับสูงสุดของ Alcaraz (อัลคาราซ) ในขณะที่ Djokovic (ยอโควิช) ยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และประสบการณ์ที่สะสมมาหลายปี 

แต่อย่างไรก็ตาม เวทีนี้เป็นจุดยืนที่แสดงความสามารถของนักเทนนิสรุ่นใหม่ ที่สามารถเอาชนะความท้าทาย นักเทนนิสระดับตำนานได้ ทำให้ Wimbledon ในปี 2024 เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำของวงการเทนนิสตลอดไป

ข่าวล่าสุด

มะเร็งรังไข่ รู้ทันก่อนสาย รักษาหายได้ถ้ารู้เร็ว - โรงพยาบาลวิมุต

มะเร็งรังไข่พบได้ในทุกช่วงวัย โดยมีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดมะเร็งรังไข่ คือ อายุมากขึ้น ไม่มีบุตร หมดประจำเดือนช้า

ทำไมกลืนน้ำลายแล้วเจ็บคอ? วิธีบรรเทาอาการอย่างได้ผล

เจ็บคอ คันคอ กลืนน้ำลายยาก อาจเป็นสัญญาณเตือนบอกโรคได้มากมาย ซึ่งอาการเจ็บคอเกิดได้จากหลายสาเหตุ

เรื่องควรรู้ตำแหน่งปวดท้อง สัญญาณเตือนบอกโรคอะไรบ้าง? - โรงพยาบาลวิมุต

ปวดท้องตรงกลาง ข้างซ้าย ข้างขวา ตรงท้องน้อย หรือใต้ซี่โครง ตำแหน่งปวดท้องบ่งบอกโรคเสี่ยง อาการปวดเกร็งท้อง เป็นพักๆ จะมีสาเหตุและ วิธีบรรเทาอาการปวดท้องอย่างไรได้บ้าง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram