hello world!

ศิริมงคล สิงห์วังชา วัย 47 ปี ท้าชิงแชมป์โลกมวยสากลอีกครั้ง

ศิริมงคล สิงห์วังชา วัย 47 ปี ท้าชิงแชมป์โลกมวยสากลอีกครั้ง
Published: 19/09/2024

วงการมวยไทยและมวยสากลต่างฮือฮาเมื่อ “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลก 2 สถาบัน วัย 47 ปี ประกาศความพร้อมกลับสู่สังเวียนอีกครั้ง โดยมีคิวขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตของ WBF (World Boxing Foundation) ที่ว่างอยู่ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 นี้ ณ เวทีมวยลุมพินีรามอินทรา

ศิริมงคล สิงห์วังชา จะปะทะกับ "แมตต์ ฟลอยด์" นักชกไร้พ่ายวัย 35 ปีจากออสเตรเลีย ในการชกครั้งนี้ ซึ่งหากเจ้าโอ๋สามารถคว้าชัยชนะได้ จะสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นแชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่สุดของไทยอย่างไม่เป็นทางการทันที

ล่าสุด ศิริมงคล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความมุ่งมั่นว่า "ไม่มีคำว่าแก่ในวัย 47" พร้อมทั้งเชิญชวนแฟนมวยร่วมให้กำลังใจในวันแข่งขัน โดยระบุว่า "กำลังของพวกคุณคือพลังที่ทำให้ผมมีแรงสู้ต่อไปครับ ผมจะทำให้เต็มที่แน่นอน"

การกลับมาของ ศิริมงคล สิงห์วังชา ครั้งนี้ สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการมวยไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก โดยเคยครองแชมป์โลกถึง 2 สถาบัน ได้แก่ WBC (World Boxing Council) และ WBA (World Boxing Association) ในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต

แม้ว่าอายุจะล่วงเลยมาถึง 47 ปีแล้ว แต่ศิริมงคลยังคงรักษาสมรรถภาพร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยม และมีประสบการณ์ในสังเวียนมากมาย ซึ่งอาจเป็นข้อได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่ต่อสู้ที่อายุน้อยกว่า

อย่างไรก็ตาม การชกครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของศิริมงคล เนื่องจากเขาต้องเผชิญหน้ากับนักชกที่ยังไม่เคยแพ้ใครอย่าง แมตต์ ฟลอยด์ ซึ่งมีสถิติชนะ 12 ครั้ง (7 น็อกเอาต์) เสมอ 1 ครั้ง จากการชก 13 ครั้ง

สำหรับแฟนมวยที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ทางผู้จัดได้กำหนดราคาบัตรสำหรับคนไทยไว้ที่ 100 บาทเท่านั้น ส่วนชาวต่างชาติจะมีราคาแตกต่างกันไปตามที่ระบุ โดยศิริมงคลได้เชิญชวนแฟนมวยให้มาร่วมเชียร์และให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง

การกลับมาของศิริมงคลครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นการพิสูจน์ความสามารถของตัวเขาเอง แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นใหม่ และแสดงให้เห็นว่าด้วยความมุ่งมั่นและการฝึกฝนอย่างหนัก อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น

แฟนมวยทั่วประเทศต่างรอคอยที่จะได้เห็นฝีมือของ "เจ้าโอ๋ ศิริมงคล สิงห์วังชา" อีกครั้งในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 นี้ ณ เวทีมวยลุมพินีรามอินทรา ซึ่งจะเป็นการเขียนหน้าประวัติศาสตร์วงการมวยไทยอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวล่าสุด

ซื้อหุ้นโอ้กะจู๋ IPO 6.70 บาท เปิดจอง 23-25 ก.ย. 67 พร้อมขยายธุรกิจออร์แกนิค

โอกาสทองสำหรับนักลงทุน ซื้อหุ้นโอ้กะจู้ IPO 6.70 บาท นักลงทุนเตรียมพบกับโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในวงการอาหารเพื่อสุขภาพ

SSO Plus แอปใหม่ประกันสังคม ทันสมัยครอบคลุมทุกสิทธิประโยชน์

ประกันสังคมเปิดตัว SSO Plus แอปใหม่ทดแทน SSO Connect พร้อมวิธีลงทะเบียนใช้งาน

คนละครึ่ง จะกลับมาอีกครั้ง! รัฐบาลเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยช่วงไฮซีซัน

รัฐบาลไทยเตรียมรื้อฟื้นโครงการ คนละครึ่ง และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram