hello world!

กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชนะ Badmintan Oympic 8ทีมสุดท้าย ลุ้นเหรียญโอลิมปิก2024

กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชนะ Badmintan Oympic 8ทีมสุดท้าย ลุ้นเหรียญโอลิมปิก2024
Published: 02/08/2024

นักแบดมินตันไทย กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันแบดมินตันชายเดี่ยว โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยสามารถเอาชนะ เคนโตะ นิชิโมโตะ นักกีฬาจากญี่ปุ่นได้อย่างสุดมันส์ในรอบ 16 คนสุดท้าย ด้วยสกอร์ 2-1 เกม (16-21, 21-14, 21-12) ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

กุลวุฒิ หรือที่แฟนๆ เรียกกันติดปากว่า "วิว" เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่าเขารู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นในระดับหนึ่ง แม้จะยังไม่สมบูรณ์แบบนัก โดยเฉพาะในเซตแรกที่ทำแต้มเสียเองค่อนข้างง่าย อย่างไรก็ตาม เขาสามารถปรับตัวได้ดีในเซตที่ 2 และ 3 โดยโฟกัสที่การเล่นเต็มที่ตามสไตล์ของตัวเอง และฉวยโอกาสในช่วงกลางเกมที่คู่แข่งเริ่มเหนื่อยล้า

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เผยถึงกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้เขาพลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้ นั่นคือการเร่งจังหวะการเล่นให้เร็วขึ้น เพื่อต่อกรกับสไตล์การเล่นที่รวดเร็วของนักกีฬาญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการปรับตัวที่สำคัญและส่งผลให้เขาสามารถคว้าชัยชนะได้ในที่สุด

สำหรับการแข่งขันในรอบต่อไป กุลวุฒิ วิทิตศานต์ จะต้องเผชิญหน้ากับ ฉือ หยู่ฉี นักแบดมินตันมือหนึ่งของโลกจากประเทศจีน ซึ่งถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ วิวยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าตนเองเป็นรองคู่แข่งในหลายๆ ด้าน ทั้งฝีมือ ประสบการณ์ สมรรถภาพร่างกาย และเทคนิคการเล่น อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่าจะทุ่มเทและเล่นอย่างเต็มความสามารถอย่างแน่นอน

ท้ายที่สุด นักแบดมินตันหนุ่มไทยได้ฝากข้อความถึงแฟนกีฬาชาวไทย ขอให้ร่วมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกคนที่กำลังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ 

ความสำเร็จของ กุลวุฒิ ไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเขาเอง แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยและแฟนกีฬาทั่วประเทศ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาไทยบนเวทีระดับโลก และตอกย้ำความแข็งแกร่งของวงการแบดมินตันไทยที่สามารถก้าวไกลสู่ระดับสากลได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram