hello world!

วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น มือ2อันดับโลก ชิงเหรียญทองโอลิมปิกคู่ "วิว กุลวุฒิ"

วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น มือ2อันดับโลก ชิงเหรียญทองโอลิมปิกคู่ วิว กุลวุฒิ
Published: 05/08/2024

วิคเตอร์ อเซลเซ่น ผงาดสู่รอบชิงชนะเลิศแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ในการแข่งขันแบดมินตันรอบรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยวของโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส วิคเตอร์ อเซลเซ่น นักแบดมินตันมือวางอันดับ 2 ของโลกจากเดนมาร์กและแชมป์เก่าโอลิมปิก 2020 ได้แสดงฝีมืออันยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ ลัคย่าห์ เซ็น มืออันดับ 22 ของโลกจากอินเดียไปได้ 2 เกมรวด

การแข่งขันอันดุเดือดเกิดขึ้นที่สนามอาดิดาส อารีน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 โดยทั้งสองเกมเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและพลิกผัน

เกมแรก กับการต่อสู้สุดระทึก

ลัคย่าห์ เซ็น เปิดฉากได้อย่างร้อนแรง นำห่างในช่วงต้นเกม แต่อเซลเซ่นไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เขาแสดงให้เห็นถึงความแกร่งทางจิตใจด้วยการเซฟถึง 5 เกมพอยต์ ก่อนจะทำ 7 แต้มรวดแซงชนะในเกมแรกด้วยสกอร์ 22-20

เกมสอง การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่

แม้ว่าเซ็นจะเริ่มต้นได้ดีอีกครั้งในเกมที่สอง แต่อเซลเซ่นก็แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพ เขาค่อยๆ สร้างแรงกดดันและคว้าชัยชนะในที่สุดด้วยสกอร์ 21-14

ความสำเร็จครั้งสำคัญ

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้อเซลเซ่นได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโอลิมปิกเป็นครั้งที่สอง ซึ่งเขาจะพบกับชิงเหรียญทองกับ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ จากประเทศไทย นักแบดมินตันมืออันดับ 8 ของโลกจากประเทศไทย 

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 20:50 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นและน่าตื่นเต้น

แฟนแบดมินตันทั่วโลกต่างรอคอยที่จะได้เห็นการปะทะกันระหว่างสองนักกีฬาฝีมือระดับโลกนี้ ใครจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ไปครอง ติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน2024 ได้ที่ TrueID Sports ถ่ายทอดสดโอลิมปิก ช่อง PPTV และทุกรายการสดออนไลน์

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram