hello world!

ผลบอลล่าสุด ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย "ชบาแก้ว" พลิกเกมชนะ ไต้หวัน สุดดุเดือด 2-1

ผลบอลล่าสุด ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย "ชบาแก้ว" พลิกเกมชนะ ไต้หวัน สุดดุเดือด 2-1
Published: 05/08/2024

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สร้างผลงานน่าประทับใจด้วยการเอาชนะทีมชาติไต้หวัน 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ International Women's Exhibition Match เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ณ แพท สเตเดียม โดยเกมนี้เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับ 46 ของโลกอย่างไทย กับทีมอันดับ 41 ของโลกอย่างไต้หวัน

ไฮไลท์สำคัญของเกม

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี โดยไต้หวันมีโอกาสทำประตูในนาทีที่ 11 แต่ลูกยิงของ เฉิน จิน เหวิน ไปชนคาน ส่วนไทยก็มีโอกาสในนาทีที่ 42 จาก เสาวลักษณ์ เพ็งงาม แต่ติดเซฟผู้รักษาประตูไต้หวัน จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง

  • นาทีที่ 71 ไต้หวันได้ประตูออกนำ 1-0 จาก หลี ยี่ เหวิน
  • นาทีที่ 83 ไทยได้จุดโทษแต่ จิราภรณ์ มงคลดี ยิงไม่เข้า
  • นาทีที่ 85 ไทยได้จุดโทษอีกครั้ง และ กาญจนธัช พุ่มศรี ยิงเข้าตีเสมอ 1-1
  • นาทีทดเจ็บ 90+2 ปาริชาติ ทองรอง ยิงฟรีคิกเข้าประตู ให้ไทยชนะ 2-1

การวิเคราะห์เกม

แทคติกของโค้ช "โค้ชก้าง" วางกลยุทธ์ใช้สามประสานแดนหน้า นำโดย อรพินท์ แหวนเงิน และ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม โดยมี พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ เป็นกัปตันทีมคุมแดนกลาง

จุดเปลี่ยนสำคัญ การได้จุดโทษสองครั้งในช่วงท้ายเกมเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้ไทยพลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้

ตัวเด่นของเกม ปาริชาติ ทองรอง ฮีโร่ผู้ทำประตูชัยในนาทีสุดท้าย และ กาญจนธัช พุ่มศรี ผู้ทำประตูตีเสมอจากจุดโทษ

สถิติน่าสนใจ ไทยมีโอกาสยิงประตู 3 ครั้งในช่วง 7 นาทีสุดท้าย แสดงถึงความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ของทีม

การเอาชนะทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่าอย่างไต้หวันเป็นการยืนยันถึงศักยภาพของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

กาญจนาพร แสนคุณ, สุภาพร อินทรประสิทธิ์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร (C), ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, ชัชวัลย์ รอดทอง, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, เสาวลักษณ์ เพ็งงาม, พิชญธิดา มะโนวัง, อรพินท์ แหวนเงิน, อรวรรณ คีรีสุวรรณกุล, ญาดา เซ่งย่อง (GK)

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมชาติไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงของประเทศไทยในระดับนานาชาติอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram