hello world!

ผลบอลโอลิมปิกเมื่อคืน โมร็อกโกพบสเปน 1-2 ลุ้นชิงทองโอลิมปิก

ผลบอลโอลิมปิกเมื่อคืน โมร็อกโกพบสเปน 1-2 ลุ้นชิงทองโอลิมปิก
Published: 06/08/2024

ผลบอลโอลิมปิกเมื่อคืน ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม ที่สนามสต๊าด เวโลโดรม ปรากฏว่า "กระทิงดุ" สเปน รองแชมป์เก่าและเจ้าของเหรียญทองปี 1992 สามารถพลิกสถานการณ์เอาชนะ โมร็อกโก 2-1 คว้าตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

เกมนี้เริ่มต้นด้วยความดราม่า เมื่อผู้ตัดสินหลักชาวอุซเบกิสถาน อิลกิซ ตันนาเชฟ บาดเจ็บในนาทีที่ 15 ต้องเปลี่ยนให้กรรมการชาวสวีเดนลงทำหน้าที่แทน 

โมร็อกโกได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 33 จากจุดโทษของ ซูฟิยาน ราฮิมี่ หลังจาก ปาโบล บาร์รีออส ของสเปนทำฟาล์วในเขตโทษ ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลัง สเปนเดินหน้าบุกอย่างหนัก จนกระทั่งนาทีที่ 66 เฟร์มีน โลเปซ ดาวรุ่งจากบาร์เซโลน่า ซัดประตูตีเสมอให้ทีม หลังจากได้รับบอลจาก อาเดรียน เบร์นาเบ้

จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในนาทีที่ 85 เมื่อ เฟร์มีน โลเปซ แสดงบทบาทฮีโร่อีกครั้ง ด้วยการจ่ายบอลให้ ฆวนลู ซานเชซ ยิงประตูชัยพา สเปน พลิกแซงชนะ 2-1

ชัยชนะนี้ทำให้ สเปน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส และ อียิปต์ ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม เพื่อชิงเหรียญทองโอลิมปิก 2024

สำหรับ โมร็อกโก แม้จะพลาดโอกาสเข้าชิงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ก็สร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการทะลุถึงรอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก

เกมนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และจิตวิญญาณนักสู้ของทีมสเปน ที่สามารถพลิกสถานการณ์จากการตามหลังในครึ่งแรก มาเอาชนะได้อย่างน่าประทับใจ โดยมี เฟร์มีน โลเปซ เป็นตัวเอกสำคัญของเกม ทั้งยิงและจ่าย นำทีมสู่ชัยชนะ

แฟนบอลทั่วโลกต่างรอคอยที่จะได้ชมนัดชิงชนะเลิศ ว่าสเปนจะสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกสมัยที่สองได้หรือไม่ จะเป็นฝรั่งเศส หรือ อียิปต์ ที่จะคว้าชัยชนะไปครอง

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram