hello world!

โรนัลโด้ซัดชัย! โปรตุเกส แซงดับ สกอตแลนด์ 2-1 ครองจ่าฝูง ยูฟ่าเนชั่นส์ ลีก

โรนัลโด้ซัดชัย! โปรตุเกส แซงดับ สกอตแลนด์ 2-1 ครองจ่าฝูง ยูฟ่าเนชั่นส์ ลีก
Published: 09/09/2024

ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน ณ สนามเอสตาดิอู ดา ลุซ ทีมชาติโปรตุเกสเปิดบ้านเอาชนะสกอตแลนด์ด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและพลิกล็อก

เกมเริ่มต้นด้วยความได้เปรียบของทีมเยือน เมื่อ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ โขกประตูให้สกอตแลนด์ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 7 จากลูกเปิดของ เคนนี่ แม็คลีน ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นต้องลุ้นระทึก

โปรตุเกสพยายามหาโอกาสตีเสมอตลอดครึ่งแรก โดยมีโอกาสจาก ราฟาเอล เลเอา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของสกอตแลนด์ได้ แม้แต่จังหวะยิงของ ดีโอโก้ โชต้า ในนาทีที่ 30 ก็ยังถูก แองกัส กันน์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนเซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ครึ่งหลังเป็นโปรตุเกสที่เปิดฉากเร่งเครื่องหนัก และความพยายามก็ส่งผลในนาทีที่ 54 เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดประตูตีเสมอจากจังหวะรับบอลของ ราฟาเอล เลเอา เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลเจ้าถิ่นดังกึกก้อง

เกมดำเนินไปอย่างสูสีจนถึงช่วงท้ายเกม และเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของทีมที่สวมบทฮีโร่ด้วยการซัดประตูชัยในนาทีที่ 88 จากการเปิดบอลของ นูโน่ เมนเดส ส่งให้โปรตุเกสเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด

ชัยชนะนี้ทำให้โปรตุเกสเก็บ 6 คะแนนเต็มจากสองนัดแรก ขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่ม 1 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ โดยโปรแกรมนัดถัดไปพวกเขาจะเจอกับทีมชาติโปแลนด์ในเดือนตุลาคมนี้

การแข่งขันครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและจิตใจนักสู้ของทีมโปรตุเกส ที่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ แม้จะเสียประตูก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอร์มการเล่นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่เป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าชัยชนะในครั้งนี้

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram