hello world!

เอ็นดริค ซัดประตูแรก! สร้างสถิติใหม่ให้ เรอัล มาดริด

เอ็นดริค ซัดประตูแรก! สร้างสถิติใหม่ให้ เรอัล มาดริด
Published: 26/08/2024

เอ็นดริค จูเนียร์ ดาวรุ่งวัย 18 ปีชาวบราซิล สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ เรอัล มาดริด หลังซัดประตูแรกในการลงเล่นนัดแรก ให้กับทีมราชันชุดขาว ในเกมลา ลีกา ที่เอาชนะ เรอัล บายาโดลิด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2024

กองหน้าดาวรุ่งรายนี้ย้ายจาก พาลไมรัส มาร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสูงถึง 60 ล้านยูโร และได้โอกาสลงสนามเป็นครั้งแรกในนาทีที่ 86 แทนที่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส แม้จะมีเวลาในสนามเพียง 4 นาที บวกกับช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ เอ็นดริค ก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง

ในนาทีที่ 90+6 เอ็นดริค ได้รับโอกาสและไม่พลาดโชว์ความเฉียบคมยิงประตูปิดท้ายให้ เรอัล มาดริด เอาชนะไป 3-0 สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมอย่างมาก

การทำประตูครั้งนี้ทำให้ เอ็นดริค สร้างสถิติเป็นนักเตะต่างชาติอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้กับ เรอัล มาดริด ได้ ด้วยวัยเพียง 18 ปี 35 วัน ทำลายสถิติเดิมของ ราฟาแอล วาราน ที่ทำไว้เมื่อปี 2011 ด้วยวัย 18 ปี 152 วัน

นอกจากนี้ เอ็นดริค ยังกลายเป็นนักเตะอเมริกาใต้อายุน้อยอันดับ 3 ที่ทำประตูได้ในลา ลีกา รองจาก ลิโอเนล เมสซี่ (17 ปี 311 วัน) และ ฟาบิโอ ปินโต้ (18 ปี 30 วัน) เท่านั้น

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด กล่าวชื่นชม เอ็นดริค หลังจบเกมว่า "เขาแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์และความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม เราเชื่อว่าเขาจะเป็นอนาคตที่สดใสของทีม"

การเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมนี้ทำให้แฟนบอล เรอัล มาดริด ต่างตั้งตารอชมฟอร์มของ เอ็นดริค ในเกมต่อๆ ไป และหวังว่าเขาจะสามารถพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการลูกหนังโลกในอนาคตอันใกล้นี้

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram