hello world!

ผลบอลอียิปต์พบโมร็อกโก เบิ้ล 0-6 คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกชาย

ผลบอลอียิปต์พบโมร็อกโก เบิ้ล 0-6 คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกชาย
Published: 09/08/2024

ผลบอลอียิปต์พบโมร็อกโก สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแดงฟุตบอลชายโอลิมปิก ปารีส2024 เป็นครั้งแรก หลังถล่มอียิปต์ขาดลอย 6-0 ในการแข่งขันรอบชิงเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามสต๊าด เดอ ลา โบฌัวร์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา 

ดาวเด่นของเกมคือ ซูฟิยาน ราฮิมี่ กองหน้าจากสโมสรอัล ไอน์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการยิง 2 ประตู และทำ 1 แอสซิสต์ นำทีมโมร็อกโกคว้าชัยชนะอย่างท่วมท้น

เกมการแข่งขัน อียิปต์ พบ โมร็อกโก 

โมร็อกโกเริ่มต้นได้อย่างร้อนแรง เมื่อ เอซ อับเด้ ซัดประตูเปิดสกอร์ให้ทีมในนาทีที่ 23 ตามด้วย ซูฟิยาน ราฮิมี่ ที่ยิงประตูเพิ่มในอีก 3 นาทีถัดมา ทำให้โมร็อกโกนำอียิปต์ 2-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลังโมร็อกโกยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง บิลัล เอล คันนูส ซัดประตูที่สามในนาทีที่ 56 ก่อนที่ ราฮิมี่ จะแสดงฝีเท้าอันยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูนอกกรอบเขตโทษ เพิ่มสกอร์เป็น 4-0

ความมุ่งมั่นของโมร็อกโกยังไม่จบเพียงเท่านั้น ในนาทีที่ 74 ราฮิมี่ แสดงบทบาทผู้สร้างโอกาสด้วยการจ่ายบอลให้ อัคราม นาคาช ยิงประตูที่ห้า ปิดท้ายด้วยลูกฟรีคิกสุดสวยของ อัชราฟ ฮาคิมี่ ในนาทีที่ 87 ทำให้โมร็อกโกเอาชนะอียิปต์ไปด้วยสกอร์ 6-0

ความสำเร็จประวัติศาสตร์

ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลโมร็อกโก ที่สามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรก นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของฟุตบอลในประเทศ

ส่วนอียิปต์ แม้จะพลาดโอกาสคว้าเหรียญในครั้งนี้ แต่การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าประทับใจ โดยพวกเขาเพิ่งพ่ายให้กับเจ้าภาพในช่วงต่อเวลาพิเศษในรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของฟุตบอลแอฟริกาในเวทีระดับโลก และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ในภูมิภาคต่อไป

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram