hello world!

ผลบอลลูตัน ทาวน์ พบ เบิร์นลีย์ 1-4 นัดแรกอีเอฟแอลแชมเปียนส์ชิฟ

ผลบอลลูตัน ทาวน์ พบ เบิร์นลีย์ 1-4 นัดแรกอีเอฟแอลแชมเปียนส์ชิฟ
Published: 13/08/2024

การแข่งขันฟุตบอลอีเอฟแอลแชมเปียนชิป 2024 นัดเปิดฤดูกาลระหว่าง ลูตัน ทาวน์ พบ เบิร์นลี่ย์ จบลงด้วยชัยชนะอย่างถล่มทลายของทีมเยือนเบิร์นลี่ย์ด้วยสกอร์ 4-1 ณ สนามเคนิลเวิร์ธ โรด เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567

ไฮไลท์การแข่งขัน ลูตัน ทาวน์ พบ เบิร์นลี่ย์

เบิร์นลี่ย์โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง เริ่มต้นเกมได้อย่างร้อนแรง โดยจอช บราวน์ฮิลล์ ทำประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 6 ก่อนที่วิลสัน โอโดเบิร์ต จะเพิ่มสกอร์เป็น 2-0 ในนาทีที่ 37 จบครึ่งแรกด้วยการนำของเบิร์นลี่ย์

ครึ่งหลัง ดารา โอโช และ Vitinho ร่วมกันทำอีกสองประตูในนาทีที่ 72 และ 80 ตามลำดับ ส่งให้เบิร์นลี่ย์นำห่างถึง 4-0 แม้ลูตัน ทาวน์จะมาได้ประตูปลอบใจจากทาฮีธ ชอง ในนาทีที่ 55 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะกู้สถานการณ์ จบเกมด้วยชัยชนะของเบิร์นลี่ย์ 4-1

สถิติสำคัญการทำประตูเป็นกุญแจสู่ชัยชนะ

แม้ลูตัน ทาวน์จะครองบอลได้มากกว่า (59% เทียบกับ 41%) และส่งบอลได้แม่นยำกว่า (84% เทียบกับ 79%) แต่เบิร์นลี่ย์ กลับมีประสิทธิภาพในการทำประตูที่ดีกว่าอย่างชัดเจน โดยยิงเข้ากรอบ 6 ครั้งจาก 11 ครั้ง เทียบกับลูตัน ทาวน์ที่ยิงเข้ากรอบเพียง 3 ครั้งจาก 10 ครั้ง

ผลกระทบต่อตารางคะแนน เบิร์นลี่ย์ทะยานขึ้นอันดับ 2

ชัยชนะในนัดนี้ส่งให้เบิร์นลี่ย์ขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนนอีเอฟแอลแชมเปียนชิป 2024 ด้วย 3 คะแนนเต็มจากการลงเล่น 1 นัด ในขณะที่ลูตัน ทาวน์ตกไปอยู่อันดับที่ 23 โดยยังไม่มีคะแนน

บทวิเคราะห์ เบิร์นลี่ย์ส่งสัญญาณแห่งความแข็งแกร่ง

ผลการแข่งขันในนัดนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมและประสิทธิภาพของเบิร์นลี่ย์ในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ทั้งในแง่ของการทำประตูและการรักษาความได้เปรียบ ในขณะที่ลูตัน ทาวน์จำเป็นต้องปรับปรุงทั้งเกมรุกและเกมรับอย่างเร่งด่วนเพื่อหวังผลงานที่ดีขึ้นในนัดต่อๆ ไป

เส้นทางก้าวต่อไปสู่พรีเมียร์ลีก

ชัยชนะอย่างถล่มทลายของเบิร์นลี่ย์ ในนัดเปิดฤดูกาลนี้ อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของทีมในการคว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ขณะที่ลูตัน ทาวน์ต้องเร่งปรับปรุงผลงานเพื่อหนีโซนตกชั้นและรักษาสถานะในลีกนี้ให้ได้

ติดตามความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันล่าสุดของศึกอีเอฟแอลแชมเปียนชิป 2024 ได้ที่นี่ Siamintelligence ตลอดฤดูกาล

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram