hello world!

ผลบอล ฝรั่งเศส คืนฟอร์มเฉือน เบลเยียม 2-0 ศึกเนชั่นส์ ลีก

ผลบอล ฝรั่งเศส คืนฟอร์มเฉือน เบลเยียม 2-0 ศึกเนชั่นส์ ลีก
Published: 10/09/2024

"ตราไก่" ฝรั่งเศส กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้สำเร็จในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024-2025 หลังเปิดบ้านเอาชนะ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยียม ไปได้ 2-0 ในคืนวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2567 ณ สนามกรูปาม่า สเตเดียม กรุงปารีส

เกมนี้เจ้าบ้านฝรั่งเศสที่พ่ายแพ้ในนัดแรกต่ออิตาลี ต้องการเก็บสามแต้มให้ได้เพื่อกลับมาลุ้นแชมป์กลุ่ม โดยส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามครบครัน นำโดย คีลิยัน เอ็มบัปเป้, อองตวน กรีซมันน์ และ อุสมาน เดมเบเล่ 

ด้านทีมเยือนเบลเยียมที่เพิ่งเอาชนะอิสราเอลมาในนัดแรก ก็ส่งขุมกำลังชุดใหญ่ลงประจำการเช่นกัน โดยมี โรเมลู ลูกากู, เควิน เดอ บรอยน์ และ ยานนิค การ์ราสโก้ เป็นแกนหลัก

เกมการแข่งขันดำเนินไปอย่างสูสีในช่วง 20 นาทีแรก ก่อนที่เจ้าบ้านจะมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 29 จากจังหวะที่ อุสมาน เดมเบเล่ เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ ร็องดัล โคโล่ มูอานี่ โขกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ครึ่งหลัง ฝรั่งเศสยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะในนาทีที่ 57 เมื่อ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จ่ายบอลให้ อุสมาน เดมเบเล่ หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาเสียบเสาสองอย่างสวยงาม ส่งผลให้ฝรั่งเศสเอาชนะไปได้ 2-0

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ฝรั่งเศสเก็บสามแต้มแรกในการแข่งขันฟุตบอลเนชั่นส์ ลีก กลุ่ม 2 ได้สำเร็จ โดยมี 3 คะแนนเท่ากับเบลเยียม แต่อันดับดีกว่าด้วยผลต่างประตูได้เสีย

ในขณะเดียวกัน อิตาลี ทีมจ่าฝูงของกลุ่มยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง หลังเปิดบ้านเอาชนะ อิสราเอล ไปได้ 3-1 เก็บชัยชนะสองนัดติด มี 6 คะแนนเต็มรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม

การแข่งขันนัดต่อไปในกลุ่ม 2 จะมีขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 โดยฝรั่งเศสจะออกไปเยือนอิสราเอล ส่วนเบลเยียมจะต้อนรับการมาเยือนของอิตาลี ในเกมที่จะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของทั้งสองทีมในทัวร์นาเมนต์นี้

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram