hello world!

ผลบอลโอลิมปิกวันนี้ ฝรั่งเศส ชนะ 3-1 อิยิปต์ เข้ารอบชิงทองไปเต็ม ๆ

ผลบอลโอลิมปิกวันนี้ ฝรั่งเศส ชนะ 3-1 อิยิปต์ เข้ารอบชิงทอง
Published: 06/08/2024

ผลบอลโอลิมปิกวันนี้ ฝรั่งเศส เจ้าภาพสร้างผลงานน่าประทับใจ เอาชนะอียิปต์ 3-1 ในการต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอกัน 1-1 ในเวลาปกติ คว้าตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชายโอลิมปิก 2024 ได้สำเร็จ โดยจะพบกับสเปนในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้

ไฮไลท์สำคัญ ผลบอลโอลิมปิกวันนี้

  • ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ซัดสองประตูสำคัญให้ฝรั่งเศส
  • อียิปต์นำก่อน 1- 0 จากลูกยิงของ มาห์มุด ซาเบอร์
  • ฝรั่งเศสตีเสมอในนาทีที่ 83 ก่อนยิงทิ้งห่างในช่วงต่อเวลาพิเศษ
  • อียิปต์เหลือ 10 คน ในช่วงต่อเวลา หลัง โอมาร์ ฟายเอ็ด ถูกไล่ออก

เกมนี้เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและพลิกล็อก โดยอียิปต์ทำเซอร์ไพรส์ขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 62 จากจังหวะยิงของ มาห์มุด ซาเบอร์ แต่ฝรั่งเศสไม่ยอมแพ้ ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 83 จากการทำประตูของ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า 

ช่วงต่อเวลาพิเศษ อียิปต์เสียเปรียบเมื่อ โอมาร์ ฟายเอ็ด ถูกไล่ออก ฝรั่งเศสฉวยโอกาสนี้ยิงอีกสองประตูจาก มาเตต้า และ ไมเคิ่ล โอลีเซ่ ปิดท้ายชัยชนะอย่างสวยงาม

เธียรรี่ อองรี กุนซือฝรั่งเศสกล่าวหลังเกมว่า "นี่เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมและประเทศของเรา เรามุ่งมั่นที่จะคว้าเหรียญทองบนบ้านเกิด และวันนี้เราก้าวเข้าใกล้เป้าหมายนั้นอีกขั้น"

ฝรั่งเศส จะเข้าชิงเหรียญทองโอลิมปิกเป็นครั้งที่สอง หลังจากเคยคว้าแชมป์เมื่อปี 1984 ขณะที่อียิปต์จะต้องไปชิงเหรียญทองแดงกับโมร็อกโกต่อไป

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศสและสเปนจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม เวลา 21:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ สนามปาร์ก เดส์ แพร็งส์ กรุงปารีส

ติดตามความเคลื่อนไหว และการวิเคราะห์เจาะลึกก่อนเกมชิงเหรียญทองได้ที่นี่ ร่วมเชียร์และลุ้นไปพร้อมกันว่าฝรั่งเศสจะสามารถคว้าเหรียญทองในบ้านเกิดได้หรือไม่

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram