hello world!

ผลบอลยูโร สเปน เดือด!! 2-1 คว้าแชมป์ EURO2024 อังกฤษ น้ำตาท่วม

ผลบอลยูโร สเปน เดือด!! 2-1 คว้าแชมป์ EURO2024 อังกฤษ น้ำตาท่วม
Published: 15/07/2024

ผลบอลยูโรสเปนอังกฤษ แฟนบอลทั่วโลกต่างเฮลั่น!! เมื่อคืนนี้ เวลา 02:00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ทีมชาติสเปน คว้าชัยชนะ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มาครองได้สำเร็จ นับเป็นสมัยที่ 4 ของศึกการแข่งขันล่าสุด หลังจากดวลเป้าชนะทีมชาติอังกฤษไป 2-1 ประตู ในช่วงครึ่งแรก และครึ่งหลัง 85 นาทีสุดท้าย สร้างปรากฎการณ์ให้ฟุตบอลโลกตะลึง ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโร 2024 ณ สนามกีฬาอลึมพีอาชตาดีอ็อน ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ที่ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางกองเชียร์ที่เต็มสนาม

ผลบอลยูโรสเปนอังกฤษ สเปนแรงยิงเดือดครึ่งแรก

สงครามลูกหนังสุดเดือด ระหว่าง สเปน และ อังกฤษ เผ็ดมันส์ไม่บันยะบันยัง กับเกมการแข่งขันเริ่มขึ้นอย่างเข้มข้น ทั้งสองทีมต่างงัดฟอร์มมาระเบิดพลังเพื่อคว้าชัยชนะ ทีมชาติอังกฤษในฐานะเจ้าภาพ บุกหนักหวังเอาชนะต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง 

ขณะที่ทีมชาติสเปนก็ไม่ยอมน้อยหน้า สร้างสรรค์เกมรุกสวยงาม จนสามารถทำประตูได้ในครึ่งแรก 1-0 โดยกองหน้าตัวเต็งอย่าง นิโก วิลเลียมส์ ที่ได้รับการส่งบอลจาก ลามีน ยามาล เรียกได้ว่าเดือด มันส์ และตื่นเต้นสุด ๆ

ประกาศ ผลบอลยูโรสเปนอังกฤษ แชมป์สมัยที่ 4 สเปนรับไปเต็ม ๆ

นาทีที่ 45 + 2 ทัพ "กระทิงดุ" มาได้ประตู ขึ้นนำจากจังหวะเปิดบอลของดาวิด ซิลบา ไปถึง โรดริโก ยิงสวนตัว จอร์แดน  พิคฟอร์ด เข้าไปอย่างสุดสวย ทำให้ทีมชาติสเปนออกนำไปก่อน 1 - 0 ช่วงพักครึ่ง 

ช่วงครึ่งหลัง ฝนตกหนัก ส่งผลให้เกมการแข่งขันยิ่งดุเดือด ทีมชาติอังกฤษบุกอย่างหนัก หวังกู้สถานการณ์ ก่อนที่นาที 60 แฮร์รี่ เคน สตาร์ทีมชาติอังกฤษ จะมาซัดลูกโทษเข้าไปอย่างเหนือชั้น ทำให้ “สิงโตคำราม” ตามตีเสมอเป็น 1 - 1 

ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันอย่างสนุก สับขาหลอกไม่ยั้ง ทำเอาแฟนบอลลุ้นตัวโก่ง ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที สเปน มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ อัลบา โดน ราฮีม สเตอร์ลิง ทำฟาวล์ พาโบล ซาราเบีย สังหารไม่พลาด พา "กระทิงดุ" ขึ้นนำ 2 - 1

ช่วงเวลาที่เหลือ 5 นาทีสุดท้าย ที่จะเหลือโอกาพลิกเกมน้อยเต็มที่ อังกฤษ เปิดเกมบุกอย่างหนักหวังตีเสมอ แต่สุดท้ายก็ไม่ทันการณ์ หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติสเปน กำชัยเหนือ 2 - 1 คว้าแชมป์ ยูโร 2024 เรียบร้อยสำหรับค่ำคืนนี้

ผลบอลยูโรสเปนอังกฤษ 2024 สถิติเด่น จารึกในประวัติศาสตร์น่าจดจำ

ชัยชนะของทีมชาติสเปน นับเป็นแชมป์ยูโร ครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ร่วมกับ เยอรมนี  ส่วนทีมชาติ "สิงโตคำราม" ต้องอกหัก ตกรอบนี้ไปต่อหน้าแฟนบอล โดย อัลบา เป็นนักเตะเยี่ยมประจำนัด  ขณะที่  โมดริช  คว้าดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง

นี่คือ สงครามลูกหนังสุดแสนเข้มข้น ที่จารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ยูโร 2024  แฟนบอลชาวไทย เตรียมเฮอีกครั้ง กับการเฝ้ารอ  "ช้างศึก" ของเรา ในอีก 4 ปีข้างหน้า จะมามอบความสุขให้คนไทยทั้งชาติ แล้วพบกันใหม่ใน บอลยูโร2025

ข่าวล่าสุด

มะเร็งรังไข่ รู้ทันก่อนสาย รักษาหายได้ถ้ารู้เร็ว - โรงพยาบาลวิมุต

มะเร็งรังไข่พบได้ในทุกช่วงวัย โดยมีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดมะเร็งรังไข่ คือ อายุมากขึ้น ไม่มีบุตร หมดประจำเดือนช้า

ทำไมกลืนน้ำลายแล้วเจ็บคอ? วิธีบรรเทาอาการอย่างได้ผล

เจ็บคอ คันคอ กลืนน้ำลายยาก อาจเป็นสัญญาณเตือนบอกโรคได้มากมาย ซึ่งอาการเจ็บคอเกิดได้จากหลายสาเหตุ

เรื่องควรรู้ตำแหน่งปวดท้อง สัญญาณเตือนบอกโรคอะไรบ้าง? - โรงพยาบาลวิมุต

ปวดท้องตรงกลาง ข้างซ้าย ข้างขวา ตรงท้องน้อย หรือใต้ซี่โครง ตำแหน่งปวดท้องบ่งบอกโรคเสี่ยง อาการปวดเกร็งท้อง เป็นพักๆ จะมีสาเหตุและ วิธีบรรเทาอาการปวดท้องอย่างไรได้บ้าง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram