hello world!

นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติออสเตรเลียถูกจับในปารีส ข้อหาซื้อโคเคน หลังทีมตกรอบโอลิมปิก

Published: 08/08/2024

วงการกีฬาออสเตรเลียต้องสะเทือนใจ เมื่อ ทอม เครก นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติวัย 28 ปี ถูกจับกุมในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยข้อหาซื้อโคเคน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ทีมชาติออสเตรเลียพ่ายแพ้ต่อเนเธอร์แลนด์ 0-2 ในรอบก่อนรองชนะเลิศของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024

ตำรวจฝรั่งเศสได้จับกุมเครกในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยในการซื้อโคเคน โดยพบหลักฐานเป็นยาเสพติดประมาณ 1 กรัมในครอบครองของเขา นอกจากนี้ ยังมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ขายอายุ 17 ปี พร้อมกับหลักฐานยาเสพติดหลายรายการ อย่างไรก็ตาม เครกได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมาพร้อมคำเตือน โดยไม่ต้องรับโทษหรือเสียค่าปรับ

หลังจากเหตุการณ์นี้ เครกได้ออกมาแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อการกระทำของตน เขากล่าวว่า "ก่อนอื่นผมอยากขอโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมทำผิดพลาดร้ายแรง" เครกยังเน้นย้ำว่าเขาต้องรับผิดชอบการกระทำของตนเองแต่เพียงผู้เดียว และไม่ต้องการให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อครอบครัว เพื่อนร่วมทีม เพื่อนฝูง วงการกีฬา และทีมโอลิมปิกของออสเตรเลีย

แอนนา เมียร์ส หัวหน้าคณะนักกีฬาออสเตรเลีย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้ โดยระบุว่าเครกได้ตัดสินใจผิดพลาด แต่การกระทำของเขาจะมีผลกระทบตามมาอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่าทีมออสเตรเลียจะให้การสนับสนุนเครกหากเขาต้องการความช่วยเหลือ

เหตุการณ์นี้ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของเครกเท่านั้น แต่ยังสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงการกีฬาออสเตรเลียโดยรวม อีกทั้งยังเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับนักกีฬาทุกคนถึงความสำคัญของการรักษาวินัยและการตระหนักถึงความรับผิดชอบในฐานะตัวแทนของประเทศ

การที่เครกยอมรับผิดและแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเองนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการแก้ไขความผิดพลาด อย่างไรก็ตาม เขาจะต้องเผชิญกับความท้าทายในการฟื้นฟูชื่อเสียงและความไว้วางใจจากสาธารณชน รวมถึงการพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักกีฬามืออาชีพอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram