hello world!

Maxi Muffin Chocolat Intense สร้างปรากฏการณ์ขนมฮิตประจำโอลิมปิก 2024

Published: 06/08/2024

แม้ว่าในช่วงแรกของการแข่งขันโอลิมปิก 2024 จะมีข่าวว่าอาหารในบ้านพักนักกีฬามีไม่เพียงพอและรสชาติไม่ถูกปากหลายคน แต่ก็มีเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม นั่นคือ มัฟฟินช็อกโกแลต ที่จัดไว้ให้นักกีฬารับประทาน ความนิยมนี้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ เฮนริก คริสเตนเซ่น (Henrik Christiansen) นักกีฬาว่ายน้ำจากนอร์เวย์ ได้แสดงความคลั่งไคล้ต่อมัฟฟินช็อกโกแลตชิ้นนี้

จุดเริ่มต้นของกระแสมัฟฟินช็อกโกแลตเกิดขึ้นเมื่อเฮนริกเริ่มรีวิวอาหารในหมู่บ้านโอลิมปิกผ่านบัญชี TikTok ส่วนตัวของเขา โดยให้คะแนนอาหารแต่ละจานจาก 10 คะแนน เขาให้คะแนนพาสต้าซอสเพสโต้เสิร์ฟพร้อมหมูเสียบไม้ 7 คะแนน เกี๊ยวกุ้ง 8 คะแนน และเกี๊ยวซ่าไก่ 6 คะแนน แต่มีเพียงมัฟฟินช็อกโกแลตไส้เยิ้มเท่านั้นที่ได้รับคะแนนสูงถึง 11 จาก 10 คะแนน

เฮนริกกล่าวว่า "จนถึงตอนนี้ นี่(มัฟฟินช็อกโกแลต)เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในหมู่บ้านโอลิมปิก" เขาเริ่มทำวิดีโอเกี่ยวกับมัฟฟินช็อคโกแลตออกมาเรื่อยๆ เป็นสิบกว่าคลิป จนได้รับฉายาว่าเป็น "The Olympic Muffin Man" หรือ "หนุ่มมัฟฟินแห่งโอลิมปิก" วิดีโอความคลั่งไคล้ของเขาต่อมัฟฟินกลายเป็นไวรัล จนทำให้นักกีฬาคนอื่นๆ เกิดความอยากลองชิมบ้าง

นักกีฬาจากหลายประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกต่างพากันลองชิมและรีวิวลงใน TikTok รวมถึงตัวแทนประเทศไทยอย่าง ปอป้อ ที่ได้ลองชิมมัฟฟินช็อกโกแลตและรีวิวผ่าน TikTok ส่วนตัวว่า "มัฟฟินนุ่ม หอมๆ ไม่หวานมาก อร่อยสมคำล่ำลือจริงๆ"

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Eater ระบุว่า Coup de Pates ร้านขนมในฝรั่งเศส เป็นผู้ผลิตมัฟฟินส่งให้นักกีฬาในหมู่บ้านโอลิมปิก 2024 โดยมัฟฟินช็อกโกแลตที่กลายเป็นที่นิยมนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Maxi Muffin Chocolat Intense

ปรากฏการณ์มัฟฟินช็อกโกแลตนี้ไม่เพียงแต่สร้างความสนุกสนานและเป็นประเด็นพูดคุยในหมู่นักกีฬาเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงพลังของโซเชียลมีเดียในการสร้างกระแสและความนิยม แม้แต่ในเวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างโอลิมปิก นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการจัดเตรียมอาหารในหมู่บ้านนักกีฬา หลังจากที่มีข่าวในแง่ลบในช่วงแรกของการแข่งขัน

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram