hello world!

ไบเดน ปาดมือลา พร้อมส่งไม้ต่อให้แฮร์ริสนำพาพรรคเดโมแครต

ไบเดน ปาดมือลา พร้อมส่งไม้ต่อให้แฮร์ริสนำพาพรรคเดโมแครต
Published: 22/08/2024

โจ ไบเดน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ  ได้กล่าวอำลาสมาชิกพรรคเดโมแครต พร้อมส่งต่อบาทบาทหน้าที่ให้กับกมลา แฮร์ริส อย่างเป็นทางการ เพื่อนำพาพรรคต่อไป

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์อำลา ไบเดนได้แสดงความรู้สึกอย่างเปิดเผย โดยกล่าวว่า "ผมทำดีที่สุดแล้ว" พร้อมหลั่งน้ำตา ในขณะที่แฮร์ริส ก็แสดงความรู้สึกเช่นกัน เมื่อขึ้นมาสวมกอดไบเดนบนเวที

ไบเดนกล่าวว่า แม้ว่าเขาจะรักงานนี้เป็นอย่างมาก แต่เขารักประเทศชาติมากกว่า และเขาไม่รู้สึกขมขื่นที่ต้องสิ้นสุดอาชีพการเมืองที่ยาวนานถึง 5 ทศวรรษ เพราะเขารู้ว่าเขาได้ทำงานเพื่อป้องกันไม่ให้ทรัมป์กลับมายึดครองทำเนียบขาวอีกครั้ง

ในขณะที่ไบเดนกล่าวสรุปผลงานที่ภาคภูมิใจ เช่น ด้านเศรษฐกิจและสาธารณสุข, เขายังกล่าวถึงการเยียวยา "จิตวิญญาณของอเมริกา" ที่เสื่อมถอยจากการบริหารของทรัมป์ และเหตุการณ์จลาจลที่รัฐสภาเมื่อปี 2564

แฮร์ริส กล่าวแสดงความชื่นชมและยกย่องผู้นำคนใหม่ของพรรค ซึ่งถือเป็นผู้นำหญิงคนแรกของสหรัฐฯ 

อย่างไรก็ตาม ข้อท้าทายสำคัญที่พรรคเดโมแครตต้องเผชิญ คือการสูญเสียคะแนนเสียงจากกลุ่มผู้ประท้วงที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายด้านต่างประเทศของพรรค โดยเฉพาะประเด็นความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฉนวนกาซา

ข่าวล่าสุด

ฝันว่ากินหนอน เลขเด็ด ฝันเห็นหนอน กินหนอนเข้าปาก หมายถึงอะไร

คำทำนายความฝัน “ฝันว่ากินหนอน” หรือ ฝันว่ากินหนอนเข้าปาก หมายถึง การมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปทำธุระ หรือว่าเดินทางไปที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

ฝันเห็นอุบัติเหตุ รถชนกัน เลขเด็ด ทำนายความฝัน ตีเลขแบบแม่น ๆ

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นอุบัติเหตุ” เช่น ฝันว่าเห็นอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเห็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่เกิดขึ้นแบบต่อหน้าต่อตา ตามตำราทำนายฝันนั้น

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram