hello world!

แอปทางรัฐหยุดให้บริการชั่วคราว เตรียมอัพเดตระบบรอคิวใหม่

Published: 02/08/2024

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่แอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ประสบปัญหาการใช้งานในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ว่า ไม่ใช่เพราะระบบล่ม แต่เป็นการปิดระบบชั่วคราวเพื่อทำการอัพเดตเวอร์ชันใหม่

โดยการอัพเดตครั้งนี้จะมีขึ้นในช่วงเวลา 19.00-22.00 น. ของวันเดียวกัน เพื่อเพิ่มระบบรอคิวในการตรวจสอบข้อมูลกับทะเบียนราษฎร์ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ยังไม่มีในแอปพลิเคชันเวอร์ชันปัจจุบัน

นายเผ่าภูมิยืนยันว่า ทุกอย่างจะพร้อมให้บริการอีกครั้งในเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม 2567 โดยระบบใหม่จะรองรับการลงทะเบียนของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยฯ ได้อธิบายถึงขั้นตอนการลงทะเบียนใหม่ว่า ผู้ใช้จะต้องกรอกเลขบัตรประชาชน ตรวจสอบใบหน้า จากนั้นระบบจะส่งข้อมูลไปยังทะเบียนราษฎร์เพื่อตรวจสอบ ซึ่งกระบวนการนี้จะใช้เวลาและต้องรอคิว หลังจากได้รับการยืนยันแล้ว ผู้ใช้จึงจะสามารถสร้างชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านได้

นายเผ่าภูมิยังเน้นย้ำว่า หากเกิดความล่าช้าในวันที่ 1 สิงหาคม จะไม่ใช่เพราะตัวแอปพลิเคชัน แต่เป็นเพราะระบบรอคิวที่จำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลกับทะเบียนราษฎร์ อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลยืนยันว่าทุกคนที่ต้องการลงทะเบียนจะสามารถทำได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดคือ 1 สิงหาคม - 15 กันยายน 2567
สุดท้าย รัฐมนตรีช่วยฯ ได้ขอความเข้าใจจากประชาชนหากเกิดความล่าช้า และยืนยันว่าระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานจำนวนมาก โดยหากมีผู้ลงทะเบียนเกิน 5 ล้านคน ระบบจะทำหน้าที่จัดคิวโดยอัตโนมัติ

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram