hello world!

แมวไทยโบราณ "ศุภลักษณ์" ได้รับการรับรองจาก WCF อย่างเป็นทางการ

แมวไทยโบราณ "ศุภลักษณ์" ได้รับการรับรองจาก WCF อย่างเป็นทางการ
Published: 21/08/2024

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เป็นข่าวดีที่สร้างความปลื้มใจสำหรับคนรักแมวทั่วประเทศ เมื่อสมาคม World Cat Federation (WCF) ได้ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการว่า "แมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์" เป็นสายพันธุ์แมวที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานของ WCF

การได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยที่ร่วมกันอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์แมวศุภลักษณ์ซึ่งเป็นแมวพื้นเมืองของไทย โดยมีกลุ่มสมาคมและผู้เลี้ยงแมวไทยโบราณ อาทิ สมาคม ARC, TIMBA และกลุ่มผู้เลี้ยงแมวศุภลักษณ์หลายราย ร่วมกันผลักดันให้สายพันธุ์แมวไทยก้าวสู่เวทีสากล

ในการประชุมใหญ่ WCF General Assembly 2024 ที่ประเทศเยอรมนี สมาคม ARC ได้เสนอขออนุมัติรับรองสายพันธุ์แมวศุภลักษณ์ ซึ่งต้องมีการรวบรวมข้อมูลโดยละเอียด ทั้งประวัติ ลักษณะ และข้อมูลทางพันธุกรรม เพื่อกำหนดเป็นมาตรฐานสายพันธุ์ และจัดให้มีการประกวดรุ่นก่อนการรับรอง (Pre-Recognition Show) เพื่อให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก WCF ตรวจสอบสายพันธุ์

ทั้งนี้ ขอขอบคุณผู้มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้แมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์ได้รับการรับรองจาก WCF อย่างเป็นทางการ ได้แก่ คุณ Svetlana Lalovic, คุณชยพล ภู่เจริญยศ, คุณปฐมาภรณ์ เตมียเวส และคุณปรีชา วัฒนา รวมถึงกลุ่มผู้เลี้ยงแมวไทยหลายราย ที่ร่วมกันนำแมวไทยสู่เวทีสากล

สำหรับมาตรฐานสายพันธุ์แมวศุภลักษณ์ และข้อกำหนดในการประกวด WCF จะเผยแพร่อย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ฝันว่ากินหนอน เลขเด็ด ฝันเห็นหนอน กินหนอนเข้าปาก หมายถึงอะไร

คำทำนายความฝัน “ฝันว่ากินหนอน” หรือ ฝันว่ากินหนอนเข้าปาก หมายถึง การมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปทำธุระ หรือว่าเดินทางไปที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

ฝันเห็นอุบัติเหตุ รถชนกัน เลขเด็ด ทำนายความฝัน ตีเลขแบบแม่น ๆ

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นอุบัติเหตุ” เช่น ฝันว่าเห็นอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเห็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่เกิดขึ้นแบบต่อหน้าต่อตา ตามตำราทำนายฝันนั้น

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram