hello world!

แผ่นดินไหวเชียงใหม่ขนาด 3.4 กลางดึก สั่นสะเทือนถึงลำพูน ประชาชนตื่นตระหนก

แผ่นดินไหวเชียงใหม่ขนาด 3.4 กลางดึก สั่นสะเทือนถึงลำพูน ประชาชนตื่นตระหนก
Published: 15/08/2024

เชียงใหม่เผชิญเหตุ แผ่นดินไหว ขนาด 3.4 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 01.33 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2567 โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ตำบลแม่ทา อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ที่ความลึก 1 กิโลเมตร ส่งผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือนนาน 5 วินาที รับรู้ได้ถึงจังหวัดลำพูน

อำเภอเมืองลำพูน ตึกแถว ทาวน์โฮม และทาวน์เฮาส์ 3 ชั้นสั่นไหว พื้นห้องนอนสั่น นกแตกรัง และสุนัขเห่าตามถนน

อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน ผู้อยู่อาศัยในบ้านเดี่ยวชั้นเดียวรู้สึกเหมือนมีสัตว์วิ่งบนหลังคา บางรายได้ยินเสียงคล้ายของหนักล้มหรือเสียงระเบิด

ตำบลชมภู อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ บ้านชั้นเดียวสั่นไหวจนผู้อยู่อาศัยตื่นตกใจ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานการรับรู้แรงสั่นสะเทือนในพื้นที่อื่นๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงอำเภอสันกำแพง อำเภอสันทราย และย่านหนองหอยในอำเภอเมืองเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนได้เร่งดำเนินการสำรวจและตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่สำคัญและบ้านเรือนประชาชน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานความเสียหายที่รุนแรงจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมแนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามข่าวสาร และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการอย่างเคร่งครัด

ข่าวล่าสุด

ฝันเห็นอุบัติเหตุ รถชนกัน เลขเด็ด ทำนายความฝัน ตีเลขแบบแม่น ๆ

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นอุบัติเหตุ” เช่น ฝันว่าเห็นอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเห็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่เกิดขึ้นแบบต่อหน้าต่อตา ตามตำราทำนายฝันนั้น

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่

โลกหมุนรอบเธอ EP.16 เจมส์จิ เปิดร้านขนม โบว์ช่วยสานฝัน

ละคร โลกหมุนรอบเธอ EP.16 เมื่อคืนที่สร้างความประทับใจให้แฟน ๆ อีกครั้ง ด้วยการนำเสนอเรื่องราวการสานฝันวัยเด็กของ มานะ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram