hello world!

เหตุสลด นักศึกษากว่า 10 คนหมดสติระหว่างซ้อมรำ ส่งด่วนโรงพยาบาล

Published: 25/07/2024

เหตุการณ์น่าตกใจเกิดขึ้นในช่วงดึกของคืนวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม กรุงเทพมหานคร เมื่อนักศึกษากว่า 10 คนล้มลงหมดสติระหว่างการซ้อมรำเพื่อเตรียมต้อนรับน้องใหม่
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 00:10 น. และรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพจากศูนย์เอราวัณและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

จากการสอบถามพบว่า:

มีนักศึกษาประมาณ 35-40 คนร่วมซ้อมรำในห้องแอร์ตั้งแต่เวลา 17:00 น.
เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21:30 น. เมื่อนักศึกษาบางคนเริ่มล้มลงหมดสติ
สันนิษฐานว่าสาเหตุอาจมาจากการที่เจ้าหน้าที่อาคารปิดเครื่องปรับอากาศในช่วงที่มีการซ้อม ทำให้อากาศร้อนและอึดอัด

เจ้าหน้าที่กู้ชีพระบุว่า อาการของผู้ป่วยเข้าข่ายภาวะไฮเปอร์เวนทิเลชั่น (Hyperventilation) ซึ่งเกิดจากการหายใจเร็วและลึกเกินไปเป็นเวลานาน ส่งผลให้เกิดอาการชาที่ปลายมือปลายเท้า หรือมือเท้าเกร็ง มักเกิดจากความเครียด วิตกกังวล หรือความกดดันที่มากเกินไป
ผู้ป่วยทั้งหมด 11 ราย ประกอบด้วยหญิง 10 คนและชาย 1 คน อายุระหว่าง 18-22 ปี ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรับการรักษา แบ่งเป็น:

โรงพยาบาลเปาโลเกษตร 4 ราย
โรงพยาบาลวิภาวดี 1 ราย
โรงพยาบาลซีจีเอชพหลโยธิน 6 ราย

เหตุการณ์นี้เป็นเครื่องเตือนใจถึงความสำคัญของการจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับกิจกรรมที่ต้องใช้แรงกาย และการเตรียมความพร้อมด้านการปฐมพยาบาลในสถานศึกษา ทางมหาวิทยาลัยควรทบทวนมาตรการความปลอดภัยและแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำอีกในอนาคต

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram