hello world!

เหตุการณ์ระทึก! โจ๋บราซิลชิงมือถือพลาดท่า เหยื่อแย่งปืนยิงสวน

Published: 14/08/2024

เหตุการณ์สุดระทึกเกิดขึ้นในเมืองกัวรูลโฮส ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศบราซิล เมื่อวัยรุ่นสองคนพยายามชิงทรัพย์ชายคนหนึ่งที่กำลังเดินเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ริมถนน แต่เหตุการณ์กลับพลิกผันจนกลายเป็นข่าวไวรัลที่ถูกแชร์อย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดียของบราซิล
จากภาพวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ เห็นวัยรุ่นสองคนขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาประชิดชายคนดังกล่าว จากนั้นหนึ่งในวัยรุ่นได้ชักปืนออกมาขู่เพื่อชิงโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์ของเหยื่อ แต่แทนที่ชายคนนั้นจะยอมจำนน เขากลับทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด

ด้วยปฏิกิริยาที่รวดเร็วและกล้าหาญ ชายคนดังกล่าวพุ่งเข้าใส่ตัวของคนร้ายที่ถือปืน ก่อนที่จะพยายามแย่งปืนมาจากมือของโจร การต่อสู้เกิดขึ้นอย่างดุเดือดในช่วงเวลาสั้นๆ และในที่สุดชายคนนั้นก็สามารถแย่งปืนมาได้สำเร็จ โดยไม่รอช้า เขารีบหันปืนกลับไปยิงใส่วัยรุ่นทั้งสองคนทันที

เสียงปืนที่ดังขึ้นทำให้วัยรุ่นทั้งสองตกใจและแตกตื่น พวกเขาต่างวิ่งหนีกระเจิงไปคนละทิศละทาง แต่ที่น่าแปลกใจคือ แม้จะอยู่ในสถานการณ์คับขัน พวกเขาก็ยังไม่ยอมทิ้งโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์ที่พยายามจะชิงมา

ตำรวจท้องที่รายงานว่า หนึ่งในวัยรุ่นอายุ 16 ปี ถูกกระสุนยิงที่ไหล่และแขนซ้าย เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากเสียเลือดมาก ส่วนอีกคนหนึ่งอายุ 17 ปี ถูกจับกุมได้ที่บ้านพักหลังจากนั้น

จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์คืนได้ รวมถึงโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่องที่ถูกขโมยมาก่อนหน้านี้ โดยพบว่าเป็นของชายวัย 71 ปี จากเมืองเซาเปาโล

เหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาอาชญากรรมที่ยังคงเป็นความท้าทายสำคัญในหลายเมืองของบราซิล ขณะเดียวกันก็เป็นตัวอย่างของความกล้าหาญของเหยื่อที่ต่อสู้เพื่อปกป้องตนเอง แม้ว่าการกระทำดังกล่าวจะเสี่ยงอันตรายอย่างมาก ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยมักแนะนำให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับคนร้ายในสถานการณ์เช่นนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บหรือสูญเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ได้จุดประเด็นการถกเถียงในสังคมบราซิลเกี่ยวกับสิทธิในการป้องกันตัวเองและการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในระยะยาว, ,

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram