hello world!

บางขวางสะเทือน "เสี่ยโป้" ถูกลอบฆ่า ร้องทนายขอย้ายเรือนจำ หวั่นถูกซ้ำ

บางขวางสะเทือน "เสี่ยโป้" ถูกลอบฆ่า ร้องทนายขอย้ายเรือนจำ หวั่นถูกซ้ำ
Published: 01/08/2024

เสี่ยโป้ อานนท์ ถูกลอบฆ่าในเรือนจำบางขวาง เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่กระทรวงยุติธรรม นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ "เสี่ยโป้ อานนท์" ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ตรวจสอบเรือนจำบางขวางอย่างเร่งด่วน หลังจากที่เสี่ยโป้ถูกนักโทษเด็ดขาดพยายามลอบฆ่าด้วยเหล็กแหลม

ทนายวิฑูรย์เปิดเผยว่า เสี่ยโป้ อานนท์ ได้ถูกย้ายมาคุมขังที่เรือนจำบางขวาง ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 หลังจากมีเหตุทะเลาะวิวาทที่เรือนจำคลองเปรม ทั้งที่เสี่ยโป้ยังอยู่ระหว่างการอุทธรณ์คดี และไม่ใช่นักโทษเด็ดขาด แต่กลับถูกคุมขังรวมกับนักโทษเด็ดขาดในแดน 10 ซึ่งมีผู้ต้องขังรวมกว่า 200 คน

เหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นเมื่อต้นปี 2567 เมื่อนักโทษเด็ดขาดจากแดน 2 พยายามใช้เหล็กแหลม 2 เล่มแทงเสี่ยโป้จากด้านหลัง โชคดีที่มีเพื่อนผู้ต้องขังช่วยไว้ทัน ทนายวิฑูรย์ตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ก่อเหตุสามารถนำเหล็กแหลมออกมาจากห้องเก็บอุปกรณ์ในแดน 10 ได้อย่างไร และทำไมนักโทษจากต่างแดนถึงสามารถเข้ามาก่อเหตุได้

นอกจากนี้ ทนายยังเผยถึงปัญหาการดูแลสุขภาพของเสี่ยโป้ในเรือนจำ โดยเล่าว่าครั้งหนึ่งเสี่ยโป้ป่วยมีอาการไอและอาเจียนเป็นเลือด แต่ผู้คุมกลับรายงานว่าเสี่ยโป้แกล้งป่วย และให้การรักษาที่ไม่เหมาะสม

ทนายวิฑูรย์ เรียกร้องให้มีการตรวจสอบเหตุการณ์ลอบฆ่าอย่างจริงจัง และขอให้พิจารณาย้ายเสี่ยโป้ไปยังเรือนจำอื่นเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งปรับปรุงการดูแลผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีให้เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชนและรัฐธรรมนูญ

ด้านนายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องไว้ตรวจสอบ ยอมรับว่ามีข้อจำกัดเรื่องสถานที่คุมขัง แต่ยืนยันว่าจะส่งเรื่องให้กรมราชทัณฑ์ดำเนินการตรวจสอบโดยเร็ว เพื่อคุ้มครองสิทธิของผู้ต้องขังและเพิ่มความปลอดภัยในเรือนจำต่อไป

ข่าวล่าสุด

ฝันว่ากินหนอน เลขเด็ด ฝันเห็นหนอน กินหนอนเข้าปาก หมายถึงอะไร

คำทำนายความฝัน “ฝันว่ากินหนอน” หรือ ฝันว่ากินหนอนเข้าปาก หมายถึง การมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปทำธุระ หรือว่าเดินทางไปที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

ฝันเห็นอุบัติเหตุ รถชนกัน เลขเด็ด ทำนายความฝัน ตีเลขแบบแม่น ๆ

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นอุบัติเหตุ” เช่น ฝันว่าเห็นอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเห็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่เกิดขึ้นแบบต่อหน้าต่อตา ตามตำราทำนายฝันนั้น

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram