hello world!

เสี่ยร้านมือถือดังโดนสาวไซด์ไลน์หลอก สูญเงินเกือบ 2 ล้าน หลังถูกขโมยรหัสแอปธนาคาร

Published: 04/09/2024

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 เสี่ยวิทย์ เจ้าของร้านมือถือชื่อดังในย่านมาบุญครอง ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังตกเป็นเหยื่อของ "น้องเร" สาวไซด์ไลน์สวยระดับพรีเมียม โดยถูกหลอกให้โอนเงินและแอบขโมยรหัสผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร จนสูญเงินไปกว่า 1.8 ล้านบาท

เสี่ยวิทย์เล่าว่าเขารู้จักกับน้องเรจากร้านนวดแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากใช้บริการเสร็จ เขาได้โอนเงินค่าตัว 7,500 บาท จากนั้นน้องเรขอไลน์ติดต่อ อ้างว่าอยากรู้จักมากขึ้น ในระยะแรกน้องเรมักจะขอเงินบ่อยๆ เสี่ยวิทย์ก็โอนให้ด้วยความเกรงใจ

ต่อมาน้องเรชวนเสี่ยวิทย์ไปพักด้วยกัน แต่ไม่ได้มีอะไรกัน เสี่ยวิทย์เพิ่งรู้ภายหลังว่าในช่วงกลางดึกที่เขาหลับไป น้องเรได้แอบนำโทรศัพท์ของเขาไปโอนเงินหลายครั้ง นอกจากนี้ เวลาออกไปข้างนอกด้วยกัน น้องเรมักจะขอยืมโทรศัพท์ไปใช้ อ้างว่าจะเช็คว่าเสี่ยวิทย์แอบมีคนอื่นหรือไม่ แต่ความจริงแล้วเธอแอบโอนเงินทุกครั้ง

เสี่ยวิทย์เพิ่งรู้ตัวเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมาว่าถูกโกง หลังพบว่าเงินในบัญชีหายไปกว่า 1.8 ล้านบาท เขาได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมากแล้ว

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า น้องเรเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วเมื่อปี 2566 โดยมีผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลสำเหร่ ซึ่งคราวนั้นเหยื่อสูญเงินไป 1.1 ล้านบาท

กรณีนี้สะท้อนให้เห็นถึงอันตรายของการหลงเชื่อคนแปลกหน้าและการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะรหัสผ่านทางการเงิน ประชาชนควรระมัดระวังและไม่ไว้ใจคนที่เพิ่งรู้จักมากเกินไป เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพในลักษณะเดียวกันนี้

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram