hello world!

เลือดสีเขียว! แพทย์จีนเผยอันตรายจากการดื่มเหล้าหนัก หลังตรวจพบผู้ป่วยมีเลือดสีเขียวผิดปกติ

Published: 07/08/2024

เหตุการณ์สุดช็อกเกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เมื่อแพทย์ทำการตรวจเลือดของผู้ป่วยชายวัย 36 ปี ที่มีชื่อว่า "เฉิน" และพบว่าเลือดของเขามีสีเขียวขุ่นผิดปกติ ซึ่งเป็นอาการที่พบได้ยากมากในทางการแพทย์ เหตุการณ์นี้ไม่เพียงแต่สร้างความตกใจให้กับทีมแพทย์เท่านั้น แต่ยังเป็นสัญญาณเตือนถึงอันตรายร้ายแรงของการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากเป็นเวลานาน

"เฉิน" มาโรงพยาบาลด้วยอาการเบื่ออาหารและเหนื่อยล้าอย่างรุนแรง นอกจากนี้ยังมีอาการตาและผิวหนังเหลือง คลื่นไส้ อาเจียน และหายใจลำบาก ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการทำงานของตับ เมื่อแพทย์ทำการตรวจเลือด ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ทุกคนต้องตกตะลึง เพราะเลือดของ "เฉิน" มีสีเขียวขุ่นแทนที่จะเป็นสีแดงตามปกติ

จากการสอบถามประวัติของผู้ป่วย แพทย์พบว่า "เฉิน" มีประวัติดื่มเหล้าเกือบทุกวันเป็นระยะเวลานาน พฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนักนี้ส่งผลให้เกิดความเสียหายที่ตับอย่างรุนแรง นอกจากนี้ยังทำให้เกิดภาวะไขมันในเลือดสูง ซึ่งเป็นภาวะที่มีระดับไขมันในเลือดสูงผิดปกติ สาเหตุมาจากการรับประทานอาหารและดื่มเหล้ามากเกินไป การรวมตัวของปัญหาสุขภาพเหล่านี้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสีของเลือดอย่างผิดปกติ

เมื่อ "เฉิน" เห็นว่าเลือดของตัวเองเป็นสีเขียวขุ่น เขาถึงกับช็อกและตกใจมาก ความกลัวและความตระหนกทำให้เขาให้สัญญากับแพทย์ทันทีว่า "หลังจากที่ผมออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว ผมจะเลิกเหล้าเด็ดขาด" คำสัญญานี้แสดงให้เห็นถึงผลกระทบทางจิตใจที่รุนแรงจากการเห็นสภาพร่างกายของตัวเองที่เสื่อมโทรมลงอย่างมาก

กรณีของ "เฉิน" เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของอันตรายจากการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากเป็นเวลานาน ไม่เพียงแต่ส่งผลเสียต่อตับเท่านั้น แต่ยังกระทบต่อระบบการทำงานของร่างกายทั้งหมด รวมถึงระบบไหลเวียนโลหิต ระบบทางเดินอาหาร และระบบประสาท แพทย์ได้ใช้กรณีนี้เป็นกรณีศึกษาเพื่อเตือนสาธารณชนถึงอันตรายของการดื่มแอลกอฮอล์ และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการควบคุมปริมาณการดื่มแอลกอฮอล์ให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ กรณีของ "เฉิน" ยังเป็นการเตือนใจให้ผู้ที่มีพฤติกรรมดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำได้ตระหนักถึงผลกระทบระยะยาวต่อสุขภาพ และพิจารณาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก่อนที่จะสายเกินไป การตรวจสุขภาพประจำปีและการสังเกตอาการผิดปกติของร่างกายเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพื่อป้องกันและรักษาปัญหาสุขภาพได้ทันท่วงที

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram