hello world!

เรื่องเศร้าของครอบครัว ลูกสาวโกรธพ่อหนีหาย 20 ปี โทรกลับวันแต่งงานพูดแค่ประโยคเดียว

Published: 16/09/2024

เรื่องราวสะเทือนใจของครอบครัวหนึ่งในประเทศจีนได้สร้างความสนใจให้กับผู้คนจำนวนมาก เมื่อได่หลิว หญิงสาวที่เกิดในปี 1983 ที่เมืองหวางกัง มณฑลหูเป่ย์ ตัดสินใจหนีออกจากบ้านเป็นเวลา 20 ปี หลังจากถูกพ่อบังคับให้เรียนในสิ่งที่เธอไม่ต้องการ
ได่หลิวเป็นเด็กเรียนเก่ง มีความหลงใหลในด้านวรรณกรรมและตั้งใจจะเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยปักกิ่ง แต่ความฝันของเธอถูกทำลายโดยพ่อของเธอเอง เมื่อเขาแอบเปลี่ยนตัวเลือกการเข้ามหาวิทยาลัยของเธอให้เป็นมหาวิทยาลัยการเมืองและกฎหมายจีนแทน ซึ่งเป็นที่ที่พ่อเคยใฝ่ฝันอยากเรียนแต่ไม่สำเร็จ
แม้ว่าได่หลิวจะพยายามต่อต้าน แต่สุดท้ายก็ต้องยอมเข้าเรียนตามความต้องการของพ่อ ตลอดระยะเวลา 4 ปีในมหาวิทยาลัย เธอไม่เคยมีความสุขเลย ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพ่อเริ่มห่างเหินมากขึ้นเรื่อย ๆ
จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นเมื่อได่หลิวได้โอกาสไปศึกษาต่อที่เกาหลี เธอตัดสินใจหนีออกจากบ้านโดยไม่บอกพ่อแม่ และไม่ได้กลับมาอีกเลยเป็นเวลา 20 ปี
ในวันแต่งงานของเธอที่เกาะเชจูในประเทศเกาหลีใต้ ได่หลิวโทรศัพท์ไปหามารดาและพูดเพียงประโยคสั้นๆ ว่า "แม่คะ หนูกำลังจะแต่งงาน และอาจจะไม่กลับบ้านอีกแล้ว" เมื่อแม่ของเธอกล่าวคำขอโทษ เธอตอบกลับอย่างเย็นชาว่า "แม่ยังมีชีวิตอยู่ดี และหนูจะไม่กลับไปที่นั่น"
ปัจจุบัน ได่หลิวใช้ชีวิตอยู่ที่เกาะเชจู เปิดบ้านพักเล็ก ๆ พร้อมกับร้านชา โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมวัฒนธรรมชาของจีน แม้ว่าเวลาจะผ่านไป และเธอเริ่มติดต่อกับพ่อเป็นระยะ ๆ แต่รอยแผลในใจที่เกิดขึ้นตั้งแต่อายุ 16 ปีนั้น ดูเหมือนจะยังคงยากที่จะรักษาให้หายสนิทได้
เรื่องราวนี้สะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อพ่อแม่พยายามบังคับลูกให้ทำตามความต้องการของตนเองมากเกินไป และเป็นเครื่องเตือนใจให้ครอบครัวตระหนักถึงความสำคัญของการรับฟังและเคารพความต้องการของลูกในขณะที่เด็กคนอื่น ๆ กำลังสนุกสนานกับการเล่น ได่หลิวกลับมุ่งมั่นกับการเรียนและไม่เคยละเลยการศึกษา พ่อแม่ของเธอรู้สึกภูมิใจและหวังว่าเธอจะเติบโตเป็นคนที่มีความสามารถ ได่หลิวไม่เคยทำให้พ่อแม่ผิดหวัง ตั้งแต่เด็กจนโต เธอมักจะเป็นนักเรียนที่มีผลการเรียนดีที่สุดในทุกการสอบ เธอมีความหลงใหลในด้านวรรณกรรมและตั้งใจที่จะเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยปักกิ่ง

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram