hello world!

เมืองพัทยาคว้าคะแนน ITA สูงสุดในประวัติการณ์ สะท้อนความโปร่งใสในการบริหารงาน

Published: 02/08/2024

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยด้วยความภาคภูมิใจถึงผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ 2567 ว่า เมืองพัทยาได้รับคะแนนสูงถึง 99.41 คะแนน ซึ่งอยู่ในระดับ AA หรือดีเยี่ยม สำหรับประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ

การประเมิน ITA นี้ดำเนินการโดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐจากทั่วประเทศเข้าร่วมการประเมินกว่า 8,325 แห่ง ครอบคลุมทั้งเทศบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบล รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานระดับกระทรวง

นายปรเมศวร์กล่าวว่า คะแนนที่ได้รับนี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานการทำงานด้วยความโปร่งใสตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจัดการกับโครงการที่ค้างคาและสร้างความไม่มั่นใจให้กับประชาชน เช่น การก่อสร้างสนามฟุตบอลภาคตะวันออกและอาคารวอเตอร์ฟร้อนท์

ทั้งนี้ เมืองพัทยามีพัฒนาการด้านคะแนน ITA อย่างก้าวกระโดด จากที่เคยได้คะแนนต่ำสุด 55.19 คะแนนในปี 2563 มาเป็น 99.41 คะแนนในปีนี้ ซึ่งถือเป็นคะแนนสูงสุดที่เมืองพัทยาเคยได้รับ

นายกเมืองพัทยายังเน้นย้ำว่า ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนในเมืองพัทยา ทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคน และหวังว่าคะแนนที่ได้รับจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนยึดมั่นในความโปร่งใสและคุณธรรมในการทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายปรเมศวร์ยอมรับว่ายังมีความท้าทายในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดยเฉพาะในโครงการขนาดใหญ่ที่ยังไม่แล้วเสร็จตามกำหนด ซึ่งทางผู้บริหารและทีมงานจะเร่งดำเนินการแก้ไขและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนต่อไป

ผลการประเมิน ITA ครั้งนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการพัฒนาการบริหารงานของเมืองพัทยา แต่ยังเป็นแรงผลักดันสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการให้บริการและความโปร่งใสในการทำงานของหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram