hello world!

PS5Pro เปิดตัวพลังกราฟิกทะลุขีดจำกัด พร้อมฟีเจอร์ล้ำสมัย

PS5Pro เปิดตัวพลังกราฟิกทะลุขีดจำกัด พร้อมฟีเจอร์ล้ำสมัย
Published: 11/09/2024

PS5Pro เปิดตัวอย่างเป็นทางการ: ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นพร้อมฟีเจอร์ใหม่ล้ำสมัย Sony Interactive Entertainment ได้เปิดตัว PlayStation 5 Pro อย่างเป็นทางการแล้ว โดยคอนโซลเกมรุ่นอัพเกรดนี้มาพร้อมกับความสามารถที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตอบโจทย์เกมเมอร์ที่ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือชั้น

จุดเด่นของ PS5Pro

  1. ประสิทธิภาพกราฟิกที่เพิ่มขึ้น PS5 Pro มาพร้อมกับ GPU ที่ทรงพลังมากขึ้น โดยมีจำนวน compute unit เพิ่มขึ้น 67% และใช้แรมที่เร็วขึ้น 28% ส่งผลให้ประสิทธิภาพการเรนเดอร์เกมเพิ่มขึ้นถึง 45% เมื่อเทียบกับ PS5 รุ่นมาตรฐาน
  2. เทคโนโลยี Ray Tracing ขั้นสูง ประสิทธิภาพในการแสดงผล ray tracing เพิ่มขึ้น 2-3 เท่า ทำให้ภาพในเกมมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น
  3. AI Upscaling ฟีเจอร์ Spectral Super Resolution ใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการอัพสเกลภาพ ทำให้เกมที่มีความละเอียดต่ำดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  4. ความจุที่มากขึ้น PS5 Pro มาพร้อมกับฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2TB ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บเกมได้มากขึ้น
  5. การเชื่อมต่อที่เร็วขึ้น รองรับWi-Fi7 เพื่อการเชื่อมต่อออนไลน์ที่เสถียรและเร็วกว่าเดิม
  6. รองรับความละเอียดระดับ 8K พร้อมกับ VRR (Variable Refresh Rate) เพื่อภาพที่ลื่นไหลไร้การกระตุก

การปรับปรุงของ PS5Pro ประสิทธิภาพสำหรับเกมเก่า

PS5 Pro มาพร้อมกับโหมด "PS5 Pro Game Boost" ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเกม PS4 และ PS5 รุ่นเก่าให้ทำงานได้ดีขึ้นโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ Sony ยังได้ร่วมมือกับสตูดิโอเกมชั้นนำทั้งภายในและภายนอกบริษัทในการปรับแต่งเกมยอดนิยมให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นบน PS5 Pro โดยเกมเหล่านี้จะมีสัญลักษณ์ "PS5 Pro Enhanced" กำกับไว้

PS5Pro กับการเปลี่ยนแปลงใหม่ล่าสุด

ที่น่าสังเกตคือ PS5 Pro จะไม่มีเวอร์ชันที่มีไดรฟ์ออปติคอลในตัว ผู้ที่ต้องการเล่นเกมจากแผ่นดิสก์จะต้องซื้อไดรฟ์ Ultra HD Blu-ray Disc Drive แยกต่างหาก ซึ่งอาจเป็นการตอบรับกระแสการดาวน์โหลดเกมดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

กำหนดการวางจำหน่ายและราคา

PS5Pro มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2024 โดยมีราคาเปิดตัวที่ 699.99 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่าที่หลายคนคาดการณ์ไว้ แต่ก็สะท้อนถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

การเปิดตัวPS5 Pro ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Sony ในการพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมให้ก้าวล้ำยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นที่การเพิ่มประสิทธิภาพด้านกราฟิกและการประมวลผล พร้อมทั้งรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยยกระดับวงการเกมคอนโซลให้ก้าวไกลยิ่งขึ้นไปอีกขั้น


ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram