hello world!

เดชอิศม์ ขาวทอง เผยใจอยากร่วมรัฐบาล พร้อมหนุนเฉลิมชัยตัดสินใจ

เดชอิศม์ ขาวทอง เผยใจอยากร่วมรัฐบาล พร้อมหนุนเฉลิมชัยตัดสินใจ
Published: 23/08/2024

เดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดใจถึงความต้องการร่วมรัฐบาล พร้อมยืนยันมอบอำนาจให้ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" หัวหน้าพรรค เป็นผู้ตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียวในการเจรจาและส่งรายชื่อรัฐมนตรี

ในการให้สัมภาษณ์รายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" เดชอิศม์เผยว่า รายชื่อผู้ที่จะเข้าร่วมคณะรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในมือของหัวหน้าพรรคแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าได้ส่งต่อให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาแล้วหรือไม่ เนื่องจากเป็นอำนาจของเฉลิมชัยแต่เพียงผู้เดียว ตามมติกรรมการบริหารพรรค

เดชอิศม์ยังเปิดเผยว่า หากเฉลิมชัยตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล จะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมร่วมของกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. เพื่อขอมติอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการนัดประชุม แต่ทุกคนพร้อมเข้าร่วมทันทีที่มีการเรียกประชุม

นอกจากนี้ เดชอิศม์ยังกล่าวถึงการแบ่งกลุ่มในพรรคการเมือง โดยระบุว่าตนเองอยู่ในกลุ่ม "ทำเป็นแต่พูดไม่เก่ง" ซึ่งมุ่งเน้นการทำงานเพื่อประชาชนมากกว่าการวิจารณ์ผู้อื่น เขาเชื่อว่าการอยู่ฝ่ายรัฐบาลจะช่วยให้สามารถทำงานตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้ดีกว่า

เดชอิศม์ยังแสดงความเห็นว่า เฉลิมชัยน่าจะอยู่ในกลุ่มเดียวกับตน เนื่องจากเป็น ส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้งและต้องการแก้ปัญหาให้ประชาชน อย่างไรก็ตาม เขายังไม่กล้าสอบถามความคืบหน้าจากหัวหน้าพรรคโดยตรง เพื่อให้เกียรติและให้อำนาจในการตัดสินใจเต็มที่

ท้ายที่สุด เดชอิศม์กล่าวถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวกับนักการเมืองต่างพรรค โดยเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ซึ่งรู้จักกันมานานและให้ความเคารพ

บทความนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวภายในพรรคประชาธิปัตย์ และท่าทีของเลขาธิการพรรคต่อการเข้าร่วมรัฐบาล รวมถึงกลไกการตัดสินใจภายในพรรคที่มอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้ชี้ขาด

ขอเชิญชวนให้ท่านแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อการเมืองไทยในอนาคตครับ

ข่าวล่าสุด

ฝันเห็นอุบัติเหตุ รถชนกัน เลขเด็ด ทำนายความฝัน ตีเลขแบบแม่น ๆ

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นอุบัติเหตุ” เช่น ฝันว่าเห็นอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเห็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่เกิดขึ้นแบบต่อหน้าต่อตา ตามตำราทำนายฝันนั้น

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่

โลกหมุนรอบเธอ EP.16 เจมส์จิ เปิดร้านขนม โบว์ช่วยสานฝัน

ละคร โลกหมุนรอบเธอ EP.16 เมื่อคืนที่สร้างความประทับใจให้แฟน ๆ อีกครั้ง ด้วยการนำเสนอเรื่องราวการสานฝันวัยเด็กของ มานะ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram