hello world!

เซอร์ไพรส์สุดตื่นเต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเก็บเศษกระดาษปลิวมา พบเป็นเช็คมูลค่า 74 ล้านบาท

Published: 08/08/2024

เหตุการณ์ที่สร้างความประหลาดใจและชื่นชมให้กับผู้คนทั่วโลกได้เกิดขึ้นที่เมืองอู่หู มณฑลอานฮุย ประเทศจีน เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนหนึ่งได้พบเช็คเงินสดมูลค่ามหาศาลที่ปลิวมาตามสายลม เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นอย่างไม่คาดฝัน เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหนุ่มเห็นเศษกระดาษปลิวมาตามลม เขาตั้งใจจะเก็บไปทิ้งในถังขยะ แต่ด้วยความสงสัยจึงตัดสินใจคลี่ดูก่อน

เมื่อคลี่กระดาษออก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงถึงกับตาโต ด้วยความตกใจและไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง เพราะสิ่งที่อยู่ในมือเขาไม่ใช่เศษขยะธรรมดา แต่เป็นเช็คเงินสดมูลค่าสูงถึง 15 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยแล้วมากกว่า 74 ล้านบาท นับเป็นจำนวนเงินที่มากพอจะเปลี่ยนชีวิตใครหลายคนได้เลยทีเดียว

แทนที่จะคิดเก็บเช็คไว้เอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนนี้กลับทำในสิ่งที่ถูกต้องและน่ายกย่อง เขารีบแจ้งผู้บังคับบัญชาและดำเนินการตรวจสอบข้อมูลการรับรองของผู้รับอย่างรอบคอบ จากนั้นจึงติดต่อประสานงานเพื่อส่งคืนเช็คให้กับเจ้าของที่แท้จริงโดยเร็วที่สุด การกระทำนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว แต่ยังสะท้อนถึงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อหน้าที่อีกด้วย

เรื่องราวนี้ได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อท้องถิ่นและกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว สร้างความประทับใจให้กับผู้คนจำนวนมาก หลายคนแสดงความชื่นชมในความซื่อสัตย์และการทำหน้าที่พลเมืองที่ดีของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนนี้ บางคนถึงกับกล่าวว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม โดยเฉพาะในยุคที่ข่าวการทุจริตและการเอาเปรียบกันมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

เหตุการณ์นี้ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ แต่ยังเป็นการเตือนใจให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของความซื่อสัตย์และการทำในสิ่งที่ถูกต้อง แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่อาจจะล่อแหลมต่อการทำผิด การกระทำของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนมีความหวังในความดีงามที่ยังมีอยู่ในสังคม และเป็นกำลังใจให้ทุกคนร่วมกันสร้างสังคมที่น่าอยู่ด้วยการเริ่มต้นจากตัวเราเอง

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram