hello world!

เจ้าอาวาสวัดสระพังลานสึกแล้ว หลังถูกแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เจ้าอาวาสวัดสระพังลานสึกแล้ว หลังถูกแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสม
Published: 27/08/2024

เจ้าอาวาสวัดสระพังลาน ตัดสินใจลาสิกขาหลังถูกเปิดโปงพฤติกรรมไม่เหมาะสม สร้างความสั่นสะเทือนในวงการพุทธศาสนาและชุมชนท้องถิ่น

เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อเพจ "เล่าเมืองสุพรรณบุรี" เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ส่งมาจากผู้ติดตามเพจ เปิดเผยพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดสระพังลาน ตำบลสระพังลาน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียง โดยคลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับสมณเพศ

ตามรายงาน เจ้าอาวาสวัดสระพังลานมีกิจวัตรที่น่าสงสัย โดยในเวลาเช้าจะห่มจีวรออกบิณฑบาตตามปกติ แต่พอตกเย็นกลับเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นฆราวาสและไปพักค้างที่บ้านของสีกาจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้น พฤติกรรมนี้เกิดขึ้นเป็นประจำและมีหลักฐานยืนยันชัดเจน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดสระพังลานหลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว พบว่ากุฏิของเจ้าอาวาสปิดเงียบ มีเพียงพระลูกวัดอยู่ในวัด แต่ไม่มีใครทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม มีรายงานเบื้องต้นว่าเจ้าอาวาสได้ตัดสินใจลาสิกขาและออกจากพื้นที่ไปแล้ว

ชาวบ้านในละแวกวัดสระพังลาน มีความคิดเห็นแตกต่างกันไปเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ บางส่วนไม่เชื่อว่าเจ้าอาวาสจะมีพฤติกรรมเช่นนั้น โดยกล่าวว่า ท่านเป็นผู้ที่มุ่งมั่นพัฒนาวัด และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับญาติโยม ในขณะที่บางคนยืนยันว่า เจ้าอาวาสได้สึก และออกจากพื้นที่ไปแล้วจริง

เพื่อยืนยันข้อเท็จจริง ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังพระสุพรรณวชิราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งท่านได้ยืนยันว่าเจ้าอาวาสวัดสระพังลานได้ลาสิกขาแล้วจริง อย่างไรก็ตาม ท่านไม่ทราบรายละเอียดว่าการลาสิกขาเกิดขึ้นที่ไหนและกับใคร รวมถึงไม่ทราบว่าหลังจากสึกแล้วอดีตเจ้าอาวาสได้เดินทางไปที่ใด

เหตุการณ์นี้สร้างความสั่นสะเทือนให้กับชุมชน และวงการพุทธศาสนาในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยหลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ และดำเนินการอย่างเหมาะสม เพื่อรักษาความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน และเป็นบทเรียนสำคัญในการคัดเลือก และกำกับดูแลพระสงฆ์ผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในวัดต่าง ๆ ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ฝันว่ากินหนอน เลขเด็ด ฝันเห็นหนอน กินหนอนเข้าปาก หมายถึงอะไร

คำทำนายความฝัน “ฝันว่ากินหนอน” หรือ ฝันว่ากินหนอนเข้าปาก หมายถึง การมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปทำธุระ หรือว่าเดินทางไปที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

ฝันเห็นอุบัติเหตุ รถชนกัน เลขเด็ด ทำนายความฝัน ตีเลขแบบแม่น ๆ

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นอุบัติเหตุ” เช่น ฝันว่าเห็นอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเห็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่เกิดขึ้นแบบต่อหน้าต่อตา ตามตำราทำนายฝันนั้น

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram