hello world!

เกาหลีใต้เริ่มบังคับใช้กฎหมายห้ามบริโภคเนื้อสุนัข ผู้ฝ่าฝืนเสี่ยงโทษจำคุก 3 ปี

Published: 08/08/2024

เกาหลีใต้ได้เริ่มบังคับใช้กฎหมายห้ามการบริโภคเนื้อสุนัขอย่างเป็นทางการแล้ว นับเป็นก้าวสำคัญในการยุติธรรมเนียมปฏิบัติที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มายาวนาน กฎหมายฉบับใหม่นี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพุธที่ 7 สิงหาคม 2567 โดยมีเป้าหมายเพื่อห้ามการทำฟาร์มสุนัขเพื่อการฆ่าและการจำหน่ายเนื้อสุนัขเพื่อการบริโภค

ตามรายงานจากกระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบทของเกาหลีใต้ กฎหมายฉบับนี้ส่งผลกระทบต่อกิจการฟาร์มสุนัขกว่า 5,625 แห่งทั่วประเทศ รัฐบาลได้เตรียมมาตรการรองรับผลกระทบโดยจะมีการชดเชยให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ทั้งเจ้าของฟาร์มสุนัข ร้านอาหารที่จำหน่ายเนื้อสุนัข และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการค้าเนื้อสุนัขเพื่อการบริโภค

กฎหมายฉบับนี้ผ่านการพิจารณาจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติเกาหลีใต้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีบทลงโทษที่รุนแรงสำหรับผู้ฝ่าฝืน บุคคลใดที่ยังคงประกอบกิจการเกี่ยวกับการผลิตเนื้อสุนัขจะต้องระวางโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี หรือปรับเป็นเงินไม่เกิน 30 ล้านวอน (ประมาณ 774,370 บาท) ส่วนผู้ที่เลี้ยงสุนัขเพื่อการฆ่าหรือขายเพื่อนำเนื้อมาบริโภค จะต้องระวางโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี หรือปรับเป็นเงินไม่เกิน 20 ล้านวอน (ประมาณ 516,246 บาท)

การประกาศใช้กฎหมายนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและวัฒนธรรมที่กำลังเกิดขึ้นในเกาหลีใต้ แม้ว่าการบริโภคเนื้อสุนัขจะเคยเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมดั้งเดิม แต่ในปัจจุบัน ประชาชนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่จำเป็น การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นพร้อมกับกระแสการอนุรักษ์สัตว์และการตระหนักถึงสวัสดิภาพของสัตว์ที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม การบังคับใช้กฎหมายนี้ย่อมส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและแรงงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง รัฐบาลเกาหลีใต้จึงต้องบริหารจัดการอย่างรอบคอบเพื่อให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปอย่างราบรื่น และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบให้สามารถปรับตัวและหาอาชีพทางเลือกได้ การดำเนินการนี้จะเป็นตัวอย่างสำคัญสำหรับประเทศอื่นๆ ที่กำลังพิจารณาการออกกฎหมายในลักษณะเดียวกัน

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram